Tin tức nóng nhất chiều thứ Bảy

Hoài Đan| 08/11/2014 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giật mình hóa đơn tiền nước tăng gấp hơn 30 lần; Kỷ lục ngập nặng trong 60 năm; Đề nghị chế thuốc trị Ebola từ máu người bệnh sống sót…là những thông tin nổi bật trong chiều nay.

Tin trong nước:

Hà Nội: Giật mình hóa đơn tiền nước tăng gấp hơn 30 lần

Tin tức nóng nhất chiều thứ Bảy

Chiếc đồng hồ nước cho ra chỉ số đột biến gấp hơn 30 lần bình thường

Bà Nguyễn Thị Nhâm - chủ nhà số 30 Hào Nam (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, trung bình một tháng nhà bà dùng hết 200 ngàn tiền nước tương đương với 20m3. Nhưng, gần đây, bà không khỏi giật mình khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 8/1014 lên tới gần 7 triệu đồng, tương đương với 420m3. Số tiền này cao gấp hơn 30 lần so với bình thường khiến bà Nhâm không khỏi bức xúc.  

Bắc Giang: Liên tiếp bắt giữ hàng chục tấn nông sản không rõ nguồn gốc

Công an tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện xe ô tô BKS 20C - 020.26 do Lê Mạnh Khởi (SN 1981), trú tại Phú Bình, Thái Nguyên điều khiển, chở 150 thùng hoa quả tươi không rõ nguồn gốc, xuất xứ.Tiếp đó, vào ngày 4/11, cơ quan chức năng tỉnh này lại phát hiện xe ôtô BKS 34C-060.13 lưu thông hướng Lạng Sơn - Hà Nội vận chuyển 23 tấn khoai tây không rõ nguồn gốc.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ số nông sản không trên để xử lý theo quy định.

Quảng Ninh: Thi thể người đàn ông chết trên bờ ruộng với nhiều vết chém

Chiều ngày 8/11, Công an huyện Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, vừa phát hiện một thi thể nạn nhân trong tư thế nằm úp trên bờ ruộng, trên mặt và cổ có nhiều vết chém. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Lai châu: Sớm ổn định đời sống dân tái định cư thủy điện Bản Chát, Huội Quảng

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND tỉnh Lai Châu khẩn trương tiến hành hỗ trợ gạo cứu đói, chi trả tiền bồi thường, tập trung xem xét, giải quyết kịp thời những khiếu nại, phản ánh của nhân dân, có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn công trình, không để tái diễn tình trạng khiếu nại đông người...sớm ổn định đời sống dân khu tái định cư thủy điện Bản Chát, Huội Quảng.

Lào Cai: 4 người nhập viện, 1 người chết vì rượu rễ cây rừng

Trung tâm y tế huyện Mường Khương cho biết, vừa tiếp nhận 4 người đàn ông trong tình trạng ngất lịm, mạch và huyết áp tụt giảm do uống rượu ngâm rễ cây rừng. Trong đó, ông Lù Lèng Séng (dân tộc Nùng, thôn Tùng Lâu 2, thị trấn Mường Khương, Lào Cai) đã tử vong trước khi đến bệnh viện, ba người còn lại là con, cháu ông Séng vẫn đang được cấp cứu.

Đà Nẵng: Ngăn chặn kịp thời vụ cháy tiệm ăn do rò rỉ ga

Chiều 8/11, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 TP. Đà Nẵng cho biết, đã ngăn chặn kịp thời một vụ cháy xảy ra tại tiệm ăn Gia Vĩnh (241 Hải Phòng, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng). Khi chủ cửa hàng và các hộ dân gần đó phát hiện mùi khét lẫn mùi khí ga nồng nặc từ khu vực nhà bếp đã nhanh chóng báo cho lực lượng PCCC. Ngay sau đó, 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ chiến sĩ được điều động đến hiện trường. Chỉ 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Quảng Bình: Chuyên gia hang động Anh: Chỉ nên khai thác Sơn Đoòng như hiện tại!

Ông Howard Limbert - thành viên của Hiệp hội Hang động hoàng gia Anh trong 25 năm nay là người có công lớn để thế giới biết về hang Sơn Đoòng và thừa nhận đây là hang động lớn nhất thế giới. Theo ông Howard Limbert thì để vừa khai thác vừa bảo tồn hang Sơn Đoòng, cần giữ nguyên hình thức khai thác như hiện tại.

TP.HCM: Hơn 500 đơn vị hoạt động tư vấn du học chưa được cấp giấy chứng nhận

Sở GD-ĐT TP. HCM vừa công khai tên 16 đơn vị vừa được sở cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn TP.HCM. Một cán bộ của Phòng quản lý các cơ sở ngoài công lập thuộc Sở GD-ĐT TP. HCM ước tính có khoảng hơn 500 đơn vị đang hoạt động tư vấn du học, nhưng chưa được sở cấp giấy chứng nhận theo quy định.

 Phú Yên: Xe đầu kéo tông vào hộ lan, 2 người tử vong tại chỗ

Chiều ngày 8/11, tin tức từ cơ quan chức năng huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cho biết, một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại km 1345+100 QL1 đoạn qua thôn Bàn Nham Bắc, khi một xe đầu kéo mang BKS 43X-8462, do tài xế Nguyễn Tuấn (36 tuổi, ở xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc - Nam tông vào hộ lan trên đường khiến hai phụ xe tử vong tại chỗ. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bạc Liêu: Kỷ lục ngập nặng trong 60 năm

Tin tức nóng nhất chiều thứ Bảy

Người đi đường bất ngờ ngã nhào trong biển nước

Cơn mưa cực lớn trong ngày 8/11 đã nhấn chìm thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu) trong biển nước.

Đây là cơn mưa lớn và kéo dài nhất xảy ra tại Bạc Liêu trong vòng 10 năm trở lại đây. Tất cả tuyến đường lớn trong nội ô TP. Bạc Liêu biến thành… sông, có nhiều đoạn đường ngập sâu trong nước từ 40 - 60 cm. Nước ngập đã tràn vào hàng trăm căn nhà của người dân sống ven đường, các lộ hẻm, gây hư hỏng tài sản, nhiều xe máy của người dân bị chết máy do nước ngập sâu.

Trà Vinh: Bắt nhanh đối tượng giết người

Tin tức từ Công an thị xã Thuận An cho biết, đã nhanh chóng truy xét, bắt giữ đối tượng Kiều Thanh Thi, (sinh năm 1998, quê ở tỉnh Trà Vinh), tạm trú tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, kẻ đã ra tay sát hại người tình đồng tính sau khi không được trả 150 ngàn sau quan hệ.

Tin quốc tế:

Đề nghị chế thuốc trị Ebola từ máu người bệnh sống sót

Tin tức nóng nhất chiều thứ Bảy

Kiểm tra thân nhiệt để phát hiện bệnh nhân Ebola ở Tây Phi

Một nhóm các nhà khoa học bao gồm 3 người đoạt giải Nobel Y Khoa vừa đề nghị Cơ quan Y tế Mỹ phát triển thuốc điều trị và vắc xin kháng Ebola từ kháng thể của những người bệnh đã sống sót.

Cụ thể, đề xuất này đề nghị dùng huyết thanh những bệnh nhân Ebola sống sót để tạo ra thuốc điều trị và vắc xin chống căn bệnh chết người này. Huyết thanh của những người này đã được truyền cho ít nhất 4 bệnh nhân Ebola hiện đã bình phục tại Mỹ.

Mỹ tiêu diệt trùm chế tạo bom của khủng bố ở Syria

Mới đây, các quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận không quân Mỹ đã mở chiến dịch không kích tiêu diệt chuyên gia chế tạo bom người Pháp của tổ chức khủng bố Khorasan.

Tướng Lloyd Austin, lãnh đạo Bộ Chỉ huy trung ương Mỹ, mô tả Drugeon là phần tử lãnh đạo và thuộc vào hàng nguy hiểm nhất của Khorasan.

Thủ tướng Úc: 'Tổng thống Putin nợ cả nhân loại'

“Với cương vị là Tổng thống Nga, ông Putin nợ chúng tôi, nợ toàn nhân loại và công lý phải được thực hiện”, Thủ tướng Úc Tony Abbott tiếp tục lên tiếng trước cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin, theo AFP ngày 8/11.

Thủ tướng Úc Tony Abbott tuyên bố sẽ có một cuộc đối thoại cứng rắn với Tổng thống Nga Putin về trách nhiệm trong việc những người Úc thiệt mạng trong vụ chuyển bay mang số hiệu MH17 của Malaysia bị bắn hạ ở Ukraine.

43 sinh viên mất tích ở Mexico: Băng đảng ma túy thừa nhận giết, thiêu rồi ném xuống sông

Các nghi phạm là thành viên băng đảng Guerreros Unidos ở Mexico đã thừa nhận giết chết và thiêu thi thể trên 40 sinh viên , thuộc một trường sư phạm, rồi ném tro xuống sông trong một vụ án giết người chấn động dư luận nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức nóng nhất chiều thứ Bảy