Tin tức mới nhất về phiên xét xử Minh Béo sẽ diễn vào ngày 29/6

Hà Thu| 27/06/2016 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/6 tới đây, phiên tòa xét xử Minh Béo về cáo buộc tội ấu dâm sẽ diễn tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Sau phiên xét xử thứ 3, vụ án của Minh Béo gần như tạm lắng xuống sau khi luật sư bào chữa mới của nam nghệ sỹ là bà Mia Yamamoto và gia đình của anh không chia sẻ bất cứ thông tin nào nữa. Bởi ngay từ khi tiếp nhận vụ án của Minh Béo, luật sư Mia Yamamoto vẫn luôn kín tiếng về thông tin diễn biến vụ án cũng như động thái tiếp theo của mình để bào chữa cho nam nghệ sỹ. 

Tin tức mới nhất về phiên xét xử Minh Béo sẽ diễn vào ngày 29/6

Bà Mia Yamamoto là luật sư bào chữa của Minh Béo thay thế luật sư Đỗ Phủ đang được dư luận đặc biệt quan tâm 

Tuy nhiên, một số nguồn tin vừa cho biết, hiện tại, mẹ và anh trai cùng cháu trai nam danh hài đã tới xin ở nhờ chùa Huệ Quang tại quận Cam, thay vì nhờ cậy vào nhà người bạn thân của con trai như trước nữa. Việc ở lại chùa cũng là cách để bà ngày ngày cầu nguyện cho con trai tai qua nạn khỏi.

Hơn nữa, trong phiên tòa xét xử thứ 3 hôm 27/5, cả mẹ và anh trai của Minh Béo đều không xuất hiện như dự đoán của nhiều người khiến cho dư luận khẳng định sự việc này có chủ ý của bà Mia Yamamoto.

Đúng như những gì bà xuất hiện trong phiên tòa đầu tiên với vai trò thay thế luật sư Đỗ Phủ trong vụ án của Minh Béo, nữ luật sư người Mỹ gốc Nhật này đang thực sự làm yên tâm Minh Béo và gia đình anh với lời hứa “sẽ cãi trắng án” trong vụ án của Minh Béo về cáo buộc 3 tội liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em.

Còn nhớ, tại phiên tòa xét xử Minh Béo hôm 27/5 vừa qua, thay vì đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào, bà Mia Yamamoto lại tiếp túc yêu cầu cho dời lại phiên tòa (pre trial) sang 8h30 ngày 29/6 và từ chối khéo phóng viên báo chí về những tình tiết trong vụ án của Minh Béo.

Đồng thời, bà Mia cũng đề nghị hủy bỏ phiên tòa sơ thẩm (preliminary hearing) của Minh Béo đã được dự kiến sẽ diễn ra lúc 8h30 ngày 10/6 và được chánh án Derek W. Johnson đồng ý.

Chưa biết kết quả như thế nào, nhưng bước đầu vị nữ luật sư người Mỹ gốc Nhật đã làm được một điều mà luật sư Đỗ Phủ trước đó chưa làm được chính là làm Minh Béo và gia đình của anh yên tâm vào một cái kết tương sáng hơn. Bởi khi xuất hiện trong phiên xét xử thứ 3, sắc mặt của Minh Béo đã khá hơn trước, anh bình tĩnh hơn so với thời điểm mới vào tù.

Hơn nữa, theo một số nguồn tin cho biết, Minh Béo đã nhờ người quen bên ngoài tìm mua kinh Phật để gửi vào cho anh đọc. Như thế, cả 2 mẹ con Minh Béo đều đã và đang đặt rất nhiều niềm tin nơi cửa Phật, với mong muốn rằng các Đức Phật sẽ phù hộ độ trì cho cáo buộc ấu dâm của nam danh hài biến mất như chưa từng tồn tại.

Hiện tại, mẹ của nam danh hài vẫn ở Mỹ cho đến ngày xét xử sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tới đây.

Diễn biến vụ xét xử Minh Béo về tội xâm hại tình trẻ em:

Ngày 20/3, Hồng Quang Minh (nghệ danh hoạt động tại Việt Nam là Minh Béo) đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và nói với họ rằng họ đã được chọn để thử giọng cho một dự án video.

Ngày 23/3, một cậu bé tự nhận là nạn nhân của Minh Béo bất ngờ đến Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD) trình báo về việc cậu đã bị nam nghệ sĩ này lạm dụng tình dục trong buổi thử giọng hôm 23/3.

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Ngày 28/3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.

ngày 29/3, tại buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California, Chánh Biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas - nói rằng để đề phòng khả năng trốn thoát, không hầu tòa của Minh Béo, nhà chức trách yêu cầu nâng số tiền bảo lãnh tại ngoại lên 1 triệu, thay vì 100 nghìn USD.

Trong phiên tòa luận tội đầu tiên ngày 15/4, bị cáo Minh Béo không nhận tội, chánh án tòa vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD.

Trong phiên tòa thương lượng ngày 13/5, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto xin dời ngày xét xử sang 27/5.

Đến ngày 27/5, bà Mia Yamamoto tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng sang 29/6 và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) trước đó được đưa ra. Yêu cầu này đã được chấp nhận. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức mới nhất về phiên xét xử Minh Béo sẽ diễn vào ngày 29/6