Tin tức kinh tế ngày 29/11: Samsung giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ VN

Đ.C(TH)| 29/11/2015 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 29/11: Samsung giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ VN; Xuất khẩu nông sản sụt giảm; Doanh nghiệp IT Nhật 
tìm cơ hội tại Việt Nam…

Samsung giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ VN

Tin tức kinh tế ngày 29/11: Samsung giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ VN

Samsung giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ VN

Tin tức kinh tế trên tờ Tuổi trẻ cho hay, theo chương trình hợp tác của Bộ Công thương với Tập đoàn Samsung, Samsung đã cử chuyên gia từ Hàn Quốc sang, bước đầu đã trực tiếp hỗ trợ cho 4 doanh nghiệp là Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Bao bì Thăng Long, Bao bì Việt Hưng, Công nghiệp Chiến Thắng, Sản xuất và thương mại Nhựa An Phú Việt hoàn thiện quy trình cung ứng sản phẩm, linh kiện cho hai tổ hợp Samsung tại VN. Sau 3 tháng, các chuyên gia Samsung đã kết thúc hỗ trợ đợt 1 các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ VN để hoàn thiện quy trình cung ứng sản phẩm, linh kiện.

Hà Nội tiếp tục 'bêu tên' 92 doanh nghiệp nợ thuế

Tin nhanh VnExpress cho biết, Cục thuế Thành phố Hà Nội vừa công bố danh sách 92 doanh nghiệp nợ thuế vào cuối ngày hôm qua. Cục Thuế khuyến cáo, những đơn vị còn nợ thuế cần thu xếp nguồn tài chính và khẩn trương nộp ngân sách Nhà nước trước khi cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn. Trước đó, Cục thuế Hà Nội đã có 5 lần đăng công khai danh sách 470 đơn vị nợ thuế và đến 27/11, đã có 242 đơn vị nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền 1.475,45 tỷ đồng.

Xuất khẩu nông sản sụt giảm

Tin mới tờ Thanh niên đưa tin: Theo Bộ NN-PTNT, trong 11 tháng qua các mặt hàng nông sản xuất khẩu đạt 12,74 tỉ USD, giảm 4% so với cùng kỳ. Riêng thủy sản, xuất khẩu 11 tháng qua ước đạt trên 6 tỉ USD, giảm hơn 16% so cùng kỳ. Trong đó, thị trường được đánh giá sụt giảm mạnh nhất là Mỹ, giảm trên 25%. Mặt hàng cà phê 11 tháng qua xuất khẩu giảm gần 28% về khối lượng và giảm 30% về chất so với cùng kỳ 2014. Cao su xuất khẩu tuy có tăng 3,6% về khối lượng, song giá trị lại giảm đến 15,5% so với năm trước. Tính trung bình giá cao su xuất khẩu giảm trên 18% từ đầu năm đến nay.

Doanh nghiệp IT Nhật 
tìm cơ hội tại Việt Nam

Mới đây, ông Kobayashi Tatsuo - Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ thông tin (IT) vùng Kansai (KISA), Nhật Bản - cho rằng VN hoàn toàn có thể trở thành nơi thay thế Trung Quốc phát triển IT. Ông Tatsuo cho biết, kết quả khảo sát của KISA cho thấy giá nhân công và gia công phần mềm tại VN hiện chỉ bằng gần 70% giá tại Trung Quốc và Nhật, văn hóa làm việc của hai bên gần tương đồng nên các thành viên KISA quyết định tìm cơ hội chuyển hợp đồng sang VN thay vì đầu tư vào Trung Quốc như trước.

Hơn 90,7 triệu cổ phần Techcombank được cổ đông nội bộ và người liên quan bán ra

Hơn 90,7 triệu cổ phần Techcombank được cổ đông nội bộ và người liên quan bán ra là thông tin kinh tế nổi bật trong ngày hôm nay.Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho biết có hơn 90,7 triệu cổ phần, hơn 10% vốn điều lệ của Techcombank, được các cổ đông nội bộ và người liên quan đăng ký bán ra để đảm bảo tỷ lệ sở hữu theo quy định. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 30/11 đến 11/12 bằng hình thức thỏa thuận. Tổng số cổ phiếu của nhóm các cá nhân và tổ chức này nắm giữ là 95.210.221, tương đương 10,72% cổ phần Techcombank. Các cá nhân này đăng ký bán ra 90.774.698 cổ phiếu Techcombank và giữ lại 4.435.523 cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 29/11: Samsung giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ VN