Tin tức kinh tế ngày 27/10: Giá dầu có thể xuống 20 USD/thùng

Đ.C(TH)| 27/10/2015 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 27/10 gồm các thông tin nổi bật: Giá dầu có thể xuống 20 USD/thùng; Cho phép quảng cáo trên xe buýt; Nhập khẩu thép của Việt Nam tăng đột biến…

Chưa nhất trí giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô dưới 9 chỗ

Theo tin tức 24h, trong lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống dưới 2.000 cm3, Chính phủ đề xuất giảm thuế TTĐB 5% so với hiện hành kể từ 1/7/2016, tuy nhiên, phương án này không nhận được sự đồng thuận từ Ủy ban Tài chính Ngân sách.

Giá dầu có thể xuống 20 USD/thùng

Tin tức kinh tế ngày 27/10: Giá dầu có thể xuống 20 USD/thùng

Giá dầu có thể xuống 20 USD/thùng

Tin nhanh Danviet dự đoán, hụt thu ngân sách từ xuất khẩu dầu thô trong năm tới có thể còn lớn hơn năm nay khi nhiều dự báo về giá dầu thô thế giới có thể giảm xuống còn 20 USD/thùng. Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, thu ngân sách 2016 vẫn dự tính giá dầu ở mức 60 USD/thùng.

Cho phép quảng cáo trên xe buýt

UBND TPHCM vừa phê duyệt đề án “Thí điểm quảng cáo trên xe buýt trên địa bàn TPHCM". Mục tiêu nhằm khai thác không gian bên ngoài thân xe buýt để tăng nguồn thu, giảm bớt kinh phí trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Đề án sẽ thực hiện thí điểm trên 10 tuyến xe buýt phổ thông có trợ giá trong 1 năm.

Ngành Giao thông phối hợp bố trí địa điểm kiểm tra hàng xuất nhập khẩu

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Hải quan trong vấn đề bố trí địa điểm kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện.

Nhập khẩu thép của Việt Nam tăng đột biến

Tin tức trên Báo Hải quan, ông Nguyễn Văn Sưa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết, xuất khẩu thép của Việt Nam chủ yếu sang ASEAN nhưng thời gian gần đây, một loạt quốc gia áp dụng biện pháp chống bán phá giá gây khó khăn cho việc xuất khẩu. Trong khi đó, nhập khẩu thép tăng đột biến, nhập khẩu cả những mặt hàng Việt Nam đang thừa năng lực. Đơn cử như Việt Nam hiện sản xuất hơn 10 triệu tấn phôi/năm, nhưng những tháng gần đây mặt hàng này đã có sự gia tăng đột biến về nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 27/10: Giá dầu có thể xuống 20 USD/thùng