Tin tức kinh tế 21/2: Cước taxi bắt đầu giảm

PV(TH)| 21/02/2016 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 21/1: Cước taxi bắt đầu giảm; ECB đạt lợi nhuận hơn 1 tỷ euro...

Cước taxi bắt đầu giảm: Báo Lao động dẫn tin từ Hiệp hội taxi Hà Nội, giá cước của các hãng taxi dự kiến sẽ giảm từ 3 đến 6%, tương đương 300-600 đồng/km. Mức giảm này được nhiều chuyên gia đánh giá là khá nhỏ giọt khi mà từ đầu năm đến nay xăng dầu đã giảm giá 4 lần liên tiếp kéo xăng RON 92 từ 16.030 đồng về mức 13.752 đồng một lít, giảm 2.278 đồng/lít và trở về mức giá của năm 2009. So với thời điểm năm 2009, giá cước taxi hiện đang cao hơn khoảng 1.000 đồng/km. Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết hiệp hội đã kêu gọi gần 100 doanh nghiệp taxi ở Hà Nội lên phương án điều chỉnh giá cước. Ông này lý giải sở dĩ doanh nghiệp chưa thể điều chỉnh giá ngay tức khắc vì phải trải qua khá nhiều khâu như làm thủ tục đăng ký giảm giá cước, sau khi được chấp thuận thì phải in lại toàn bộ giá cước, điều chỉnh đồng hồ, kiểm định...

Tin tức kinh tế 21/2: Cước taxi bắt đầu giảm

Cước taxi bắt đầu giảm. Ảnh: Zing.vn

ECB đạt lợi nhuận hơn 1 tỷ euro: Bnews dẫn tin tức từ AFP cho hay năm 2015, Ngân hàng Trung ương Châu Ấu đã đạt lợi nhuận ròng 1,082 tỷ euro. Lợi nhuận này có được là nhờ nguồn thu từ lãi suất của Chương trình Thị trường Trái phiếu (SMP), nhằm mua trái phiếu của các quốc gia gặp khó khăn trong việc huy động nguồn vốn thông qua các thị trường tài chính. Bên cạnh đó, ECB còn nhận được nguồn thu từ các khoản đầu tư vào các tài sản ở nước ngoài, danh mục đầu tư riêng, nguồn thu từ số trái phiếu mà ngân hàng nắm giữ. Tổng nguồn thu từ lãi suất của ECB trong năm 2015 giảm xuống 1,475 tỷ euro, so với mức 1,536 tỷ euro trong năm 2014. Trong đó, ECB thu được 609 triệu euro từ SMP, giảm so với mức 728 triệu euro trong năm trước đó.

Uber bỏ thị trường Trung Quốc: Hãng Reuters đưa tin Uber đã mất hơn 1 tỷ USD mỗi năm tại thị trường Trung Quốc khi tham gia cuộc chiến cạnh tranh giá với đối thủ nội địa là Didi Kuaidi. Tuy nhiên hãng này không có ý định rút lui mà quyết tâm chi tiêu hợp lý để cạnh tranh cùng đối thủ. Uber hiện đang hoạt động tại hơn 40 thành phố của Trung Quốc và đang có ý định nâng con số đó lên 100 vào cuối năm nay.

Kiên Giang tạm dừng cho thuê môi trường rừng trên đảo Phú Quốc: TTXVN đưa tin Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng tại cuộc họp với các ngành chức năng hữu quan tổ chức gần đây đã đưa ra kết luận tỉnh này dừng cho thuê môi trường rừng và liên doanh, liên kết giữa chủ rừng với nhà đầu tư. Trên huyện đảo Phú Quốc đến thời điểm này có 22 nhà đầu tư được thuê môi trường rừng và liên doanh, liên kết với chủ rừng để thực hiện các dự án du lịch; trong đó cho thuê 16 dự án và liên doanh, liên kết 6 dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 21/2: Cước taxi bắt đầu giảm