Tin tức kinh tế 16/11: Mỹ dự trữ vàng nhiều nhất thế giới

M.N(TH)| 16/11/2015 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ hiện là quốc gia dự trữ vàng nhiều nhất thế giới; Sầu riêng trái vụ được giá… là tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 16/11.

Mỹ đứng đầu top 10 quốc gia sở hữu nhiều vàng nhất thế giới: Theo báo cáo quý 3/2015 của Hội đồng vàng thế giới (WGC), Mỹ là quốc gia đứng đầu về dự trữ vàng trên thế giới. Theo đó, mức dự trữ vàng chính thức của nước này là 8.133,5 tấn, tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối là 72,7%. Nước đứng ở vị trí thứ hai là Đức với mức dự trữ vàng chính thức là 3.381 tấn, còn tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối là 67,1%. Các nước còn lại trong top 10 lần lượt là Italy, Pháp, Trung Quốc, Nga, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hà Lan và Ấn Độ.

Tin tức kinh tế 16/11: Mỹ dự trữ vàng nhiều nhất thế giới

Theo WGC, Mỹ là quốc gia dự trữ vàng nhiều nhất thế giới

Kinh tế Nhật Bản suy thoái: Theo hãng tin Bloomberg, kinh tế Nhật Bản đã có hai quý suy giảm liên tiếp, trong đó quý 2 giảm 0,7% và quý 3 giảm 0,8%. Mức giảm của GDP của Nhật Bản trong quý 3 mạnh hơn nhiều so với mức dự báo giảm 0,2% mà các nhà phân tích dự báo trước đó. Những dấu hiệu này cho thấy, nền kinh tế Nhật Bản đang rơi vào cuộc suy thoái kinh tế thứ hai kể từ khi Thủ tướng Shinzo Abe lên nắm quyền vào tháng 12/2012.

Cảnh báo thiếu thận trọng, WHO bị dọa kiện: Hiệp hội những người sản xuất lương thực Italy tuyên bố sẽ kiện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về việc đã đưa ra những cảnh báo thiếu thận trọng về thịt đỏ và thịt chế biến. Theo cảnh báo của WHO, thịt đỏ và sản phẩm thịt chế biến có thể gây ra ung thư. Cảnh báo này khiến người tiêu dùng Italy quay lưng với sản phẩm thịt chế biến. Con số thống kê cho thấy, số lượng tiêu thụ các sản phẩm này đã giảm 17% tại các siêu thị của Italy trong thời gian một tuần sau khi cảnh báo được WHO đưa ra.

Sầu riêng trái vụ được giá: Tin tức trên tờ Một thế giới cho biết, các nhà vườn trồng sầu riêng ở miền Tây như tại cù lao Ngũ Hiệp (thôn Ngũ Hiệp, xã Tam Bình, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang)… đang hốt bạc lớn với mùa sầu riêng trái vụ, giá tăng cao. Giá sầu riêng cơm vàng hạt lép Ri 6 trái vụ hiện đang được các thương lái đua nhau mua xô với giá 75.000 đồng/kg, cao gấp đôi thời điểm chính vụ (vào hơn 4 tháng trước). Ông Đỗ Quốc Khánh, Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp, cho biết: “Với giá sầu riêng nghịch vụ như hiện tại thì 1 gia đình có 4 nhân khẩu sống trên đất cù lao Ngũ Hiệp chỉ cần 2.000m2 đất trồng sầu riêng là khỏe re”.

Sản lượng tiêu thụ xi măng tăng: Trong nước 8 tháng đầu năm nay sản lượng xi măng tiêu thụ ước đạt hơn 36 triệu tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, tính riêng tháng 8 lượng tiêu thụ đạt 4,83 triệu tấn, bằng 111% cùng kỳ năm ngoái. Theo Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), sản lượng và giá bán xi măng từ nay đến cuối năm sẽ giữ ở mức ổn định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 16/11: Mỹ dự trữ vàng nhiều nhất thế giới