Tin tức kinh tế 13/1: Đảm bảo cung ứng tiền mặt dịp Tết

PV(TH)| 13/01/2016 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 13/1: NHNN chỉ đạo đảm bảo cung ứng tiền mặt dịp Tết; Trung Quốc tăng nhẹ tỉ giá tham chiếu đồng NDT...

Đảm bảo cung ứng tiền mặt dịp Tết: Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại (NHTM) rà soát hệ thống ATM cả về kỹ thuật, cơ chế phục vụ, quản lý máy, cũng như có biện pháp bổ sung linh hoạt ngoài ATM phục vụ cho nhu cầu thanh toán dịp Tết, đặc biệt ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, đông dân cư, thường dồn vào một thời điểm. Bên cạnh đó, NHNN cũng tiếp tục thực hiện chủ trương không phát hành tiền mới in có mệnh giá nhỏ từ 5.000 đồng trở xuống. Tiền nhỏ lẻ đã qua lưu thông và quay trở về kho của NHNN thì nay tiếp tục được sử dụng và sẽ đáp ứng đầy đủ.

Tin tức kinh tế 13/1: Đảm bảo cung ứng tiền mặt dịp Tết

NHNN chỉ đạo đảm bảo cung ứng tiền mặt dịp Tết

Trung Quốc tăng nhẹ tỉ giá tham chiếu đồng NDT: Tin trên Bizlive cho biết ngày 13/1, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ấn định tỷ giá tham chiếu của đồng nhân dân tệ ở mức 6,563CNY/USD, tương đương mức tăng 0,003% so với phiên trước. Đầu phiên giao dịch 12/1, Trung Quốc đã can thiệp vào thị trường nhân dân tệ ở hải ngoại, hạn chế đầu cơ và thu hẹp khoảng cách giữa tỷ giá nhân dân tệ nội địa và hải ngoại. Chốt phiên, tỷ giá nội địa là 6,57CNY/USD. Tỷ giá hải ngoại là 6,79CNY/USD.

Thái Lan lên kế hoạch giải phóng 13,7 triệu tấn gạo: Đây là số lượng gạo dự trữ hiện nay của Thái Lan kể từ sau lần đấu thầu gạo chất lượng thấp gần đây nhất diễn ra vào đầu tháng 12/2015. Để hiện thực hóa mục tiêu, Chính phủ Thái Lan đã ký hợp đồng bán gạo trị giá 33,4 tỷ bath (khoảng 929 triệu USD) với Chính phủ Trung Quốc. Ngoài ra, Philippines cũng bày tỏ ý định nhập khẩu thêm từ 300.000-400.000 tấn gạo để để bù đắp nguồn cung thiếu hụt. Mục tiêu của Thái Lan là tổng khối lượng gạo dự kiến xuất khẩu trong cả năm 2016 sẽ ở mức 9 triệu tấn.

Đà Lạt chuẩn bị 300 nghìn tấn rau củ phục vụ Tết: Chuẩn bị tết Bính Thân, các vùng rau Đà Lạt và Đơn Dương đã xuống giống 9.352 ha rau và sẽ cung cấp trên 300.000 tấn rau, củ các loại ra thị trường cả nước. Cụ thể tại Đà Lạt là 1.752 ha rau, tương đương sản lượng 65.000 tấn rau củ. Tại Đơn Dương, là 7.600 ha rau trong vụ Đông Xuân tương đương khoảng 250 nghìn tấn. Tất cả phục vụ cho thị trường Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... và một số tỉnh, thành khu vực miền Trung, miền Bắc.

Sapporo của Nhật Bản định mở rộng hoạt động tại Việt Nam: Chủ tich tập đoàn Sapporo, ông Tsutomu Kamijo khẳng định trên Bnews rằng Việt Nam là một thị trường tiêu thụ bia lớn và dự đoán đến năm 2020, doanh số bán bia tại Việt Nam có thể vượt qua cả Nhật Bản. Đó là lý do tập đoàn này muốn mở rộng hoạt động tại VN. Vào tháng 9/2015, Sapporo đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn công ty bia Sapporo Việt Nam, vốn là một công ty liên doanh giữa Sapporo với một công ty Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 13/1: Đảm bảo cung ứng tiền mặt dịp Tết