Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 24/7

T.P(TH)| 24/07/2016 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 24/7 gồm những thông tin đáng chú ý: Nữ tài xế bỏ xe tại Công an huyện đã đến nộp phạt; Nhân viên đại lý vé số bị đâm chết; Khởi tố nhóm côn đồ chém thuê kiểu “có huyết có tiền”…

Nữ tài xế bỏ xe tại Công an huyện đã đến nộp phạt

Tin từ Công an Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, nữ tài xế phản ứng với CSGT xuất hiện trong clip trên mạng xã hội hai ngày qua đã đến cơ quan Công an nộp tường trình. Cô gái này đồng ý vi phạm 5 lỗi, sau khi nộp phạt đã được Công an Phú Quốc trả lại ôtô BKS 51A-451.21.

Trước đó, chiều 21-7, CSGT Phú Quốc dừng xe 4 chỗ do chị H. cầm lái, chạy trên đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Dương Đông. Khi CSGT yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ liên quan để kiểm tra thì chị H. không đưa. Thậm chí tài xế và người đi cùng còn yêu cầu CSGT “xuất trình” lịch tuần tra.

Hai bên đôi co với nhau khoảng nửa giờ thì một cán bộ CSGT lái xe ôtô vi phạm về cơ quan Công an. Do hai người đi trên ôtô BKS 51A-451.21 không hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ, không cung cấp thông tin cá nhân nên Công an Phú Quốc mời chính quyền địa phương đến chứng kiến để lập biên bản 5 lỗi. Chị H. sau đó bỏ đi cho đến lúc quay lại nộp tường trình và đồng ý nộp phạt.

Khởi tố nhóm côn đồ chém thuê kiểu “có huyết có tiền”

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 24/7

Nghĩa và Thức tại cơ quan Công an

Ngày 24-7, Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) vừa khởi tố vụ án đối với Võ Văn Nghĩa (30 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), Phan Võ Chiêu Thức (25 tuổi), Phan Hiếu Phương (29 tuổi, cùng ngụ huyện Hòa Thành) và Trần Văn Phú (SN 1981, ngụ huyện Trảng Bàng, Tây Ninh) về hành vi cố ý gây thương tích. Riêng Phú và Phương cho gia đình bảo lãnh tại ngoại hầu tra về hành vi trên.

Cách đây vài ngày, Nghĩa nhận được điện thoại của một người không quen biết thuê Nghĩa chém anh Nguyễn Hoàng Sơn (42 tuổi, ngụ huyện Tân Châu) để giải quyết mâu thuẫn cá nhân và hứa sau khi xong việc người này sẽ trả tiền công hậu hĩnh. Tuy không biết được người thuê nhưng Nghĩa suy nghĩ “người ta cần mình thì sẽ không lừa mình” nên chấp nhận.

Để thực hiện việc đề nghị trên, Nghĩa đến Tây Ninh rủ những người bạn mà trước đây từng chấp hành án phạt tù chung gồm, Phú, Phương và Thức đến thị trấn Tân Châu (huyện Tân Châu) nhậu. Sau đó, cả nhóm đi đến một quán cà phê ở đối diện nhà anh Sơn để chờ anh Sơn về. Lúc này, Thức chạy ra chợ mua hai con dao rồi đưa cho Nghĩa giữ một dao rồi giấu vào trong người. Một lúc sau, Nghĩa thấy anh Sơn về đến nhà, Nghĩa kêu Phú và Phương chạy xe theo còn Nghĩa và Thức xông đến đuổi đâm nhiều nhát vào người anh Sơn gây thương tích rồi lên xe tẩu thoát cho đến khi bị công an bắt.

Nhân viên đại lý vé số bị đâm chết

Tin tức trên báo Thanh niên, khoảng 8h ngày 24/7, chủ đại lý vé số cấp 1 Ánh Đào tá hỏa phát hiện nhân viên của mình là Nguyễn Nhật Trí (24 tuổi, quê Vĩnh Long) đã tử vong, trên người có nhiều vết đâm.

Trước đó, do không liên lạc được với nạn nhân Trí, chủ đại lý vé số Ánh Đào quyết định chạy đến cơ sở bán vé số (trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), thì phát hiện thi thể anh Trí. Cũng theo thông tin ban đầu, vào tối 23/7, Trí bị một nhân viên làm cùng đâm chết, người này sau đó đã bỏ đi mất.

Hiện, Công an TP.Bà Rịa đang kết hợp với đơn vị chức năng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra, làm rõ vụ việc.

Bắt giữ kẻ trộm gây thương tích cho “Hiệp sỹ”

Sáng 24-7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ Nguyễn Trọng Tiến (32 tuổi, quê quán Nghệ An) để mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, lúc 16 giờ chiều 23-7, trên đường tuần tra, các "Hiệp sỹ" gồm, Nguyễn Minh Trực, Phan Văn Rớt, Đào Văn Sơn, Nguyễn Chung Bình, Sơn Minh Thuận thuộc Đội phòng chống tội phạm phường An Phú, thị xã Thuận An phát hiện đồng bọn chở Tiến trên xe máy hiệu Yamaha Exciter 150cc rảo quanh nhiều tuyến đường với nhiều khả nghi.

Đến đường D38 thuộc khu dân cư Việt Sing, phát hiện xe máy mang BKS 83P1- 517.98, Tiến dùng đoản bẻ khoá và dắt xe ra ngoài liền bị các "Hiệp sỹ" lao đến truy đuổi. Biết bị phát hiện, đồng bọn của Tiến nhấn ga bỏ chạy thoát thân, riêng Tiến chạy một đoạn thì bị các "Hiệp sỹ" đuổi kịp khống chế, bắt giữ cùng tang vật. Trên đường bỏ chạy, Tiến còn chống trả làm anh Phan Văn Rớt bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 24/7