Tin tức 24h về sức khỏe: Em bé suýt tử vong vì người lớn không rửa tay trước khi bế

Đ.C(TH)| 23/06/2016 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Em bé suýt tử vong vì người lớn không rửa tay trước khi bế; Cha xăm đầu như con để động viên con trai chống ung thư; Phụ nữ Mỹ latinh đua nhau đi phá thai vì sợ Zika…

Em bé suýt tử vong vì người lớn không rửa tay trước khi bế

Tin tức 24h về sức khỏe: Em bé suýt tử vong vì người lớn không rửa tay trước khi bế

Cô bé 18 tháng tuổi Janie bị lây nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) và may mắn được phát hiện kịp thời

Theo HC đưa tin, cô bé 18 tháng tuổi Janie thức dậy với một cơn ho kéo dài kèm theo những triệu chứng như sốt, nghẹt mũi và khó chịu trong người. Mẹ của Janie, chị Great nghĩ đơn giản con gái mình chỉ bị cảm lạnh. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn không đơn giản như vậy. Janie ngày càng có biểu hiện khó thở, thở nặng nhọc dần. Em bé 18 tháng này đã bị lây nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) và may mắn được phát hiện kịp thời. Mẹ của cô bé đã cảnh báo với các phụ huynh về căn bệnh lây nhiễm RSV và nhắc nhở mọi người hãy luôn rửa tay trước khi ôm trẻ con. Bác sĩ nhi Ari Brown (Mỹ), nói rằng cách phòng tránh RSV hữu hiệu nhất là vệ sinh đôi tay và tránh cho trẻ tiếp xúc với những người mắc RSV đang bị ho.

Cha xăm đầu như con để động viên con trai chống ung thư

Tin tức 24h về sức khỏe: Em bé suýt tử vong vì người lớn không rửa tay trước khi bế

Bức ảnh hai cha con với quả đầu sẹo giống nhau đoạt giải nhất cuộc thi "Best Bald Dad" - Ảnh: CTVNews

Sau ca phẫu thuật ung thư não, cậu bé Gabriel, 8 tuổi, bị một vệt sẹo dài trên đầu. Để cổ vũ con, ông bố Josh Marshall đã cạo đầu và xăm hình giống hệt vết sẹo của con. Chia sẻ với truyền thông địa phương, Marshall nói anh thấy sau ca phẫu thuật, cậu con trai 8 tuổi trở nên dè dặt khi gặp người khác. Anh cũng nhận ra lý do là vết sẹo dài trên đầu cậu bé. Để cổ vũ con và giúp con lấy lại tự tin, anh đã đi cạo trọc đầu rồi xăm hình vết sẹo y như của con.

Phụ nữ Mỹ latinh đua nhau đi phá thai vì sợ Zika

Mối lo sợ về biến chứng của virus Zika đang khiến tình trạng bỏ thai vì virus Zika gia tăng đột biến ở các nước châu Mỹ Latinh. Tuy nhiên điều đáng nói là tại rất nhiều nước ở khu vực này, phá thai bị coi là bất hợp pháp và cực kỳ hạn chế nên phụ nữ đang có rất ít sự lựa chọn và khả năng họ phải tìm đến các biện pháp phá thai không an toàn. Rất nhiều phụ nữ mang thai đã tự mua thuốc uống để phá thai mà không có chỉ định của bác sĩ, một số khác thì lại tìm đến các cơ sở y tế chui.

Tích cực cứu chữa bé sơ sinh “ngoại quốc” nặng 700g...

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, vừa tiếp nhận một sản phụ người Campuchia sinh non. Được biết sản phụ người Campuchia này tên là Coek Si Eap (trú tại tỉnh Ratanakiri, Campuchia) chỉ mang thai được 25 tuần tuổi, bé sinh ra chỉ nặng 700g. Hiện bé trai “ngoại quốc” này đang được các bác sĩ ở đây tích cực chăm sóc, điều trị.

Phẫu thuật lấy khối u 6kg lấy ra khỏi bụng bệnh nhân

Ngày 23/6 tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết vừa thành công trong ca mổ lấy khối u cực lớn với trọng lượng 6kg nằm trong bụng bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân là chị Thái Thị Thanh H. (56 tuổi, trú Thanh Bình, Hải Châu, Đà Nẵng). Chị H. có tiền sử đau vùng dưới bụng (hạ vị) từ 2 năm nay, sau khi đi khám được các bác sĩ phát hiện có khối u rất lớn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Em bé suýt tử vong vì người lớn không rửa tay trước khi bế