Tin tức 24h về sức khỏe: Cô gái bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải

Đ.C(TH)| 05/08/2016 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Cô gái bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải; Tử vong, hôn mê sâu do ngộ độc rượu có chứa methanol; Nối bàn tay bị cưa đứt lìa cho một công nhân…

Cô gái bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải

Tin tức 24h về sức khỏe: Cô gái bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải

Chị Dung và mẹ trong phòng hậu phẫu tại Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: NVCC

Sáng nay, chị Nguyễn Thùy Dung, cô gái bị chồng tưới xăng đốt đã được phẫu thuật tái tạo tay phải tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội). Ca phẫu thuật do PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ của Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác thực hiện. Ca phẫu thuật bắt đầu từ 9h, kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ đã thành công.

Tử vong, hôn mê sâu do ngộ độc rượu có chứa methanol

Chỉ tính riêng trong những ngày đầu tháng 8, Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) đã tiếp nhận tới 4 trường hợp ngộ độc rượu nặng đến cấp cứu. Điều đáng nói, trong số các trường hợp này có 1 trường hợp tổn thương não nặng gia đình đã xin về và đã tử vong, những trường hợp khác vẫn được theo dõi trong tình trạng không mấy khả quan. Được biết, trường hợp tử vong bị nghiện rượu nặng, đêm 1/8 sau khi uống rượu bệnh nhân kêu đau đầu, mờ mắt và được gia đình đưa vào bệnh viện ở địa phương cấp cứu, do tình trạng quá nặng nên bệnh nhân đã chuyển lên Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Nối bàn tay bị cưa đứt lìa cho một công nhân

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM vừa nối thành công bàn tay đứt lìa cho một công nhân bị tai nạn lao động. Theo BS CKII Võ Hòa Khánh, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, bệnh nhân tên Tống Xuân T. (37 tuổi, ngụ TP HCM) nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nặng, bàn tay trái bị đứt lìa được giữ lạnh trong thùng đá. Ngay lập tức bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức chống sốc mất máu, cắt lọc phần da, cơ bị dập nát để tránh nhiễm trùng và được tiến hành vi phẫu để nối lại bàn tay. Sau 2 tuần phẫu thuật, đến nay bàn tay bệnh nhân đã sống hoàn toàn, không có dấu hiệu nhiễm trùng.

Khối u đáng sợ biến khuôn mặt trai trẻ thành mặt voi

Một thanh niên trẻ tuổi tại Ấn Độ với biệt danh "người voi" gặp một tình trạng hiếm gặp khiến một nửa bên mặt chảy xệ xuống đã trở nên quá mất tự tin đến mức không dám đi đâu ra khỏi làng. Bhupinder Singh hiện đang sống cuộc sống của một người ẩn dật vì lo sợ ra đường mọi người sẽ nhìn chằm chằm vào mình hay đưa ra những bình luận ác ý. Vì không đi học nên cậu đọc sách mỗi ngày, phần lớn đều là sách tiếng Anh. Điều này không dễ dàng gì vì Bhupinder hiện đã bị mù mắt phải. Dù mỗi ngày chỉ ở nhà giúp mẹ nấu ăn nhưng thanh niên trẻ này vẫn có ước mơ trở thành đầu bếp.

Bệnh lạ khiến cô gái cứ đến kỳ "đèn đỏ" là ngất

Tatum Fogarty năm nay 25 tuổi hiện đang sống tại Victoria (Úc) bắt đầu dậy thì từ năm lên 9 tuổi và cô lẫn mẹ mình lúc đó đều không biết cô bị lạc nội mạc tử cung.

Ở kỳ "đèn đỏ" đầu tiên, Tatum bị đau bụng quằn quại đến mức kiệt sức vì máu chảy quá nhiều. Sau đó cứ mỗi lần đến tháng là cô lại đau bụng triền miên và thường bị ngất đi hoặc thấy chóng mặt, đầu óc nhẹ bẫng. Trong suốt những năm ở độ tuổi thiếu niên, có những khi kỳ "đèn đỏ" kéo dài suốt 3 tuần, cô phải dùng đến 18 miếng băng vệ sinh mỗi ngày và phải thường xuyên dùng ga giường bằng nylon để giữ vệ sinh. Rắc rối này còn khiến cô thường xuyên phải nghỉ học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Cô gái bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải