Tin tức 24h về sức khỏe: Bị mù vì chữa bệnh bằng "nắm đấm"

Đ.C(TH)| 11/07/2016 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bị mù vì chữa bệnh bằng "nắm đấm"; Khoảng 10% bé gái bị cưỡng bức tình dục trước 15 tuổi; Robot giúp trẻ mắc bệnh đái tháo đường tự kiểm tra sức khỏe…

Bị mù vì chữa bệnh bằng "nắm đấm"

Tin tức 24h về sức khỏe: Bị mù vì chữa bệnh bằng

Một người phụ nữ lớn tuổi đến từ thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, bắt đầu tham gia khóa trị liệu "nắm đấm" từ năm 2011 với tần suất 2-3 lần/tuần và mỗi buổi kéo dài 1 tiếng đồng hồ. Theo đó, bà sẽ nhận được những cú đánh thật mạnh vào đầu, mắt và cơ thể với hy vọng chữa bệnh. Tuy nhiên, sau 18 tháng trị liệu, sức khỏe của bà không được cải thiện mà thậm chí còn bị mù cả 2 mắt.

Khoảng 10% bé gái bị cưỡng bức tình dục trước 15 tuổi

Theo thống kê của Quỹ dân số Liên Hiệp quốc vào năm 2015, tỷ lệ trẻ em gái cho biết đã từng bị cưỡng bức quan hệ tình dục trước tuổi 15 là 10%. Số trẻ em gái đã kết hôn trước tuổi 18 tại Châu Á - Thái Bình Dương là 59 triệu. Số trẻ em gái tuổi từ 15 đến 17 tại các nước đang phát triển đã từng sinh con là 20.000. Ước tính, số ca phá thai không an toàn ở trẻ em gái tuổi từ 15 đến 19 là 3,2 triệu ca.

Robot giúp trẻ mắc bệnh đái tháo đường tự kiểm tra sức khỏe

Các nhà khoa học Hà Lan đã phát triển chú robot thông minh Charlie để giúp trẻ em mắc bệnh đái tháo đường tự kiểm tra sức khỏe và vượt qua sự tự kỉ. Thông qua việc giao tiếp thân thiện, robot Charlie giúp trẻ bị bệnh đái tháo đường hiểu biết hơn về căn bệnh của mình, tự tìm ra chế độ ăn uống hợp lý, biết cách tiêm insulin và kiểm tra lượng đường trong máu.

Mỹ ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do virus Zika

Tin tức 24h về sức khỏe: Bị mù vì chữa bệnh bằng

Các nhà chức trách y tế tại bang Utah (Mỹ) đã xác nhận cái chết của một bệnh nhân nữ cao tuổi hồi cuối tháng 6 vừa qua là do virus Zika, đây là trường hợp tử vong vì virus Zika đầu tiên tại Mỹ. Bệnh nhân được dấu danh tính sống ở Salt Lake trước đó đã đi du lịch đến một địa điểm cũng bị từ chối tiết lộ nhưng đây là nơi mà virus Zika đang lây lan. Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được xác định chính xác. “Bệnh nhân này còn bị một loại bệnh khác và xét nghiệm cho thấy dương tính với virus Zika, vì vậy chúng tôi biết chắc chắn Zika đã góp phần gây ra cái chết của bệnh nhân này”, bác sĩ Dagmar Vitek, Giám đốc sở y tế Salt Lake cho biết.

Nghệ An: Nối thành công bàn tay bị đứt lìa

Ngày 11/7, Thạc sỹ Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An cho biết bệnh viện đã nối thành công bàn tay bị đứt lìa cho một nam bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân được phẫu thuật nối liền cánh tay đứt lìa là Võ Ngọc A. (30 tuổi, trú tại xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Trước đó, ngày 7/7 anh A. nhập viện trong tình trạng bị vật sắc nhọn chém vào vùng cổ tay trái, bị đứt lìa hoàn toàn bàn tay, bị choáng do mất nhiều máu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bị mù vì chữa bệnh bằng "nắm đấm"