Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai chấn thương sọ não do cây ngoài đường rơi trúng đầu

Đ.C(TH)| 03/08/2016 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai chấn thương sọ não do cây ngoài đường rơi trúng đầu; Siêu âm thai đôi, bố mẹ hoảng hốt khi các con chào đời; Bệnh Zika tái xuất ở Việt Nam với 1 ca mắc tại mới…

Bé trai chấn thương sọ não do cây ngoài đường rơi trúng đầu

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai chấn thương sọ não do cây ngoài đường rơi trúng đầu

Bé trai chấn thương sọ não do cây ngoài đường rơi trúng đầu. Ảnh: Minh họa 

Bé trai 10 tuổi đang đi ngoài đường thì bị cành cây rơi trúng đầu và được chuyển từ bệnh viện tại Đồng Nai lên Nhi đồng 2 (TP HCM) trong tình trạng chấn thương sọ não. Bác sĩ Lê Tròn Vuông, Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2, bé trai vào viện trong tình trạng hôn mê, lơ mơ, tri giác giảm. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhi bị vỡ sọ phức tạp khoảng 10 cm, rách xoang tĩnh mạch dọc trên, máu tụ ngoài màng cứng trán đính trái. Tình trạng rách xoang tĩnh mạch gây chảy máu cho bệnh nhi khá nhiều. Các bác sĩ đã tiến hành cầm máu, chỉnh mảnh sọ và vá sọ cho bệnh nhân ngay trong đêm. Sau ca mổ kéo dài 2 tiếng, bé trai dần hồi phục.

Siêu âm thai đôi, bố mẹ hoảng hốt khi các con chào đời

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai chấn thương sọ não do cây ngoài đường rơi trúng đầu

May mắn cả 3 em bé của Tiểu Mai đều khỏe mạnh

Ở những tháng đầu mang bầu, khi đi khám thai, mẹ Tiểu Mai, 25 tuổi (sinh sống tại Trung Quốc) được chẩn đoán mang bầu đôi. Bác sĩ đã khuyên chị nên đi khám thai theo lịch định kỳ mỗi tháng một lần. Tuy nhiên vì bệnh viện xa nhà nên cô không đi khám thai thường xuyên được. Trên thực tế, Tiểu Mai đã mang thai 3 với 2 bé trai và một bé gái. Tuy nhiên trong quá trình khám thai, các bác sĩ chỉ phát hiện có 2 thai nhi và họ cho rằng có thể 2 thai nhi kia đã nằm chắn thai nhi thứ 3 nên khi siêu âm không nhìn thấy được. Thật may mắn, em bé thứ 3 chào đời rất khỏe mạnh và niềm vui của gia đình lại được nhân lên khi mà đáng lẽ họ chỉ có 2 đứa con thì giờ lại có thêm một em bé thứ 3.

Ba Lan công bố thiết bị theo dõi sức khỏe thai nhi từ bên ngoài

Phụ nữ có thai sắp tới có thể không cần phải đến phòng khám thường xuyên mà vẫn theo dõi được tình trạng sức khỏe của thai nhi. Tuyên bố này vừa được các nhà khoa học Ba Lan đưa ra. Thiết bị theo dõi sức khỏe thai nhi từ bên ngoài sử dụng một đầu dò chuyên dụng, gắn vào đai đeo quanh bụng và kết nối với một bảng theo dõi nhỏ. Nhờ đó, chỉ trong vòng 30 phút, các bà mẹ có thể đo nhịp tim thai, phát hiện sớm nguy cơ thai nhi thiếu oxy, bị quấn dây rốn và các tình trạng khác.

Bệnh Zika tái xuất ở Việt Nam với 1 ca mắc tại mới

Ngày 3-8, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng -  Bộ Y tế xác nhận, tại Phú Yên đã ghi nhận một trường hợp nhiễm virus Zika (gây hội chứng đầu nhỏ). Đây là trường hợp mắc Zika thứ 3 tại Việt Nam và là trường hợp đầu tiên được ghi nhận sau 2 ca mắc đầu vào tháng 4-2016. Bệnh nhân là D.Đ.T. (27 tuổi, ở thôn Tân Hội, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên), có biểu hiện bệnh từ ngày 27-6 với triệu chứng sốt, đau cơ, đau khớp, sau đó xuất hiện thêm ban đỏ dạng chấm toàn thân. Hiện vẫn chưa xác định được đường lây bệnh của bệnh nhân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai chấn thương sọ não do cây ngoài đường rơi trúng đầu