Tìm kiếm MH370: Họp ba bên đặc biệt vào ngày mai (20/6) tại Malaysia

Minh Thi| 19/06/2016 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày mai (20/6), một cuộc họp ba bên đặc biệt liên quan đến công tác tìm kiếm chiếc MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích năm 2014, sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur.

Tìm kiếm MH370: Họp ba bên đặc biệt vào ngày mai (20/6) tại Malaysia

Số phận của 239 người trên MH370 đến nay vẫn chưa được làm rõ.

Cuộc họp kéo dài trong 2 ngày sẽ bàn về các hành động tiếp theo trong công tác tìm kiếm, dự kiến được tổ chức tại trụ sở của Bộ giao thông vận tải Malaysia ở Putrajaya. Ba bên tham gia cuộc họp bao gồm Australia, Trung Quốc và Malaysia.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay, chỉ các quan chức cấp cao mới được tham dự cuộc họp. Đại diện của phía Malaysia là Tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng Abdul Rahman.

Hôm qua (18/6), Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Aziz Kaprawi cho biết, nội dung quan trọng nhất của cuộc họp là về định hướng sắp tới của chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

Tại cuộc họp, đại diện các bên cũng sẽ cùng nhau xem xét chi tiết những vấn đề quan trọng khác, trong đó có việc phát hiện các mảnh vỡ, cũng như đánh giá của các chuyên gia hàng không.

Ngày 8/3/2014, chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh bất ngờ mất liên lạc với mặt đất. Số phận của 239 người trên máy bay đến nay vẫn chưa được làm rõ.

Hướng tìm kiếm tập trung theo giả thiết, MH370 đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Hiện Cơ quan An toàn Giao thông vận tải Australia (ATSB), phụ trách điều phối công tác tìm kiếm máy bay MH370 ở Ấn Độ Dương, đã hoàn thành công tác tìm kiếm 120.000km2 trên biển.

Tháng trước, người đứng đầu ban An toàn giao thông Australia Martin Dolan cho biết, chiến dịch tìm kiếm sẽ kết thúc vào tháng 8 tới nếu không tìm thấy bằng chứng quan trọng nào.

Hôm 26/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Australia Darren Chester cũng thông báo vừa phát hiện thêm 3 mảnh vỡ nhiều khả năng liên quan đến chiếc Boeing 777 mất tích cách đây hơn hai năm.

Những mảnh vỡ này (2 mảnh vỡ được tìm thấy ở Mauritius, mảnh còn lại ở Mozambique) được chuyển tới Australia để thẩm định.

Đến nay, 5 mảnh vỡ đã được thẩm định và kết luận “gần như chắc chắn” thuộc chiếc Boeing 777 mất tích nói trên.

Trung tâm Điều phối tìm kiếm của Australia (JACC) dự đoán các mảnh vỡ của máy bay MH370 theo dòng nước trôi về phía Tây Bắc Ấn Độ Dương, bao gồm cả phía Đông châu Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm MH370: Họp ba bên đặc biệt vào ngày mai (20/6) tại Malaysia