Tiêu điểm trận Pháp - Ukraine: Thời của Giroud đã đến?

15/06/2012 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng công ĐT Pháp tiếp tục chơi bế tắc, Karim Benzema không thể hiện được gì nhiều… Đã đến lúc cần sự dũng cảm của HLV Laurent Blanc, tức là trao cơ hội cho Olivier Giroud – Vua phá lưới Ligue 1.

Trận Pháp gặp Anh, đội bóng đến từ xứ sở Lục lăng đã kiểm soát tốt thế trận, có nhiều bóng hơn và nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, họ lại chỉ có thể có được 1 điểm nhờ bàn thắng xuất thần từ Samir Nasri. Sau trận đấu, HLV trưởng Laurent Blanc đã chịu khá nhiều chỉ trích. Người Pháp cho rằng, cựu chiến lược Bordeaux đã quá cầu toàn.

Tiêu điểm trận Pháp - Ukraine: Thời của Giroud đã đến?

Đã đến lúc nên trao cơ hội cho Giroud

Điều này không phải là không có lý. Trước một hàng thủ Anh chơi rất kỷ luật và lại không thiếu những cầu thủ cơ bắp, dường như Blanc đã không có đủ những phương án để giúp hàng công “Les Blues” tiếp cận khung thành đối phương. Luôn là những sự thận trọng, trong cả cách bố trí người lẫn thay người. Có vẻ, Blanc chưa sẵn sàng cho một chiến thắng trước đối thủ tới từ quốc đảo sương mù.

Với nền tảng kỹ thuật tốt và khả năng phối hợp bóng nhóm nhuyễn, hàng tiền vệ 5 người của Pháp luôn biết cách đẩy các cầu thủ Anh lùi về sâu bên phần sân nhà, nhưng số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó trên hàng công, Karim Benzema chơi rất nỗ lực, song cũng chỉ khiến cho người Pháp nhớ về Thierry Henry nhiều hơn mà thôi.

Rất cần những sự thay đổi hay đúng hơn là những sự dũng cảm trong cách dùng người mới mong tạo ra những hiệu ứng tích cực. Và đây cũng đang là điều mà người hâm mộ “Les Bleus” trông chờ ở Blanc. Một trong những chủ đề hót nhất được đề cập trên tờ L’Equipe trong những ngày qua, đó là việc tại sao Blanc không trao cơ hội cho Olivier Giroud, chân sút có thể coi là đạt phong độ tốt nhất của Pháp ở thời điểm này.

Đúng là Giroud không thể sánh với Benzema về đẳng cấp hay kinh nghiệm. Nhưng nếu cứ để một Benzema vô duyên trước khung thành đối phương đá chính, có thể sẽ tạo ra sự ức chế cho toàn đội. Trong khi đó, Giroud đã trải qua một mùa giải chói sáng cùng Montpellier và xứng đáng được trao những cơ hội. Thêm vào đó, ngôi sao 25 tuổi này còn sở hữu khả năng chơi đầu tuyệt vời và có thể giúp Pháp giải quyết bế tắc từ những pha không chiến.

Blanc không phải là người bảo thủ và đây chính là lúc mà ông cần phải cho thấy sự cầu thị của mình. Hãy trao cơ hội cho Giroud, bắt đầu từ trận đấu với Ukraine. Một sự lựa chọn dũng cảm có thể mang lại những thành công như ý.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu điểm trận Pháp - Ukraine: Thời của Giroud đã đến?