Tiếp tục vào tù vì …trộm cắp

Mạnh Cường| 23/05/2015 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa chấp hành xong 42 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, Cao Thanh Hải (SN 1985, P.Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng) lại một lần nữa bị đưa ra xét xử về tội danh này.

 Ngày 23-5, TAND Q.Thanh Khê đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Cao Thanh Hải về tội Trộm cắp tài sản.

Ngay từ nhỏ khi sinh ra, Hải đã không biết cha mình là ai, chỉ biết người luôn bên cạnh mình là mẹ. Có lẽ vì vậy Hải nhận được tình yêu thương và nuông chiều gấp nhiều lần đối với những đứa bạn cùng trang lứa. Mặc dù tình yêu thương của mẹ nhiều là vậy nhưng Hải vẫn thấy mình thua thiệt.

Tiếp tục vào tù vì …trộm cắp

Hải ân hận trước hành vi sai trái của mình

Khi lớn lên, gắng lắm Hải cũng chỉ học đến lớp 7 là bỏ ngang. “Nhàn cư vi bất thiện”, Hải sa vào con đường chơi bời cùng với đám thanh niên choai choai, rồi để có tiền tiêu xài và để khẳng định… “đẳng cấp chơi”, Hải đã đi trộm. Bản án với khung hình phạt 42 tháng như những mũi dao đâm thẳng vào trái tim người mẹ khiến bà ngã quỵ. Rồi bà cũng gắng gượng để… ngóng ngày con trở về.

Niềm vui quá ngắn ngủi, chưa được bao lâu nay bà lại đau đớn khi đứa con của mình phải lĩnh án lần thứ 2 cho cùng một tội danh.

Lần này lòng tham của Hải trỗi dậy khi Hải đi ngang qua nhà chị Nguyễn Thị Ngọc Tố Nga (SN 1972, P.Thạc Gián) nhìn thấy trên tầng 2 nhà chị Nga không có cửa sổ nên lẻn vào.

Tại đây Hải thấy bên trong có 1 điện thoại di động Samsung Galaxy S2 đang sạc pin nên Hải đã lấy chiếc điện thoại cho vào túi quần, sau đó Hải đi xuống tầng 1, thấy 1 túi xách bên trong chứa hơn 1 triệu đồng và Hải cũng lấy luôn chiếc túi.

Tuy nhiên lòng tham của Hải vô đáy, khi phát hiện trong phòng khách của chị Nga có chiếc TV Sony 42 Inch và chìa khóa cửa nhà đang để trên bàn. Hải dùng chìa khóa mở cửa chính sau đó bưng luôn chiếc TV ra ngoài. Khi Hải đang giấu TV vào phía sau thùng xe tải đậu bên đường thì bị lực lượng tuần tra Công an P. Vĩnh Trung phát hiện bắt giữ.

Tại phiên tòa hôm nay, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cao Thanh Hải 15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Phiên tòa kết thúc, Hải đã bật khóc, ngoái đầu nhìn người thân rồi theo chân các đồng chí dẫn giải về phòng giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục vào tù vì …trộm cắp