Thương lái gom hàng chục tấn lúa của người dân rồi bỏ trốn

Tuyến Trang| 16/03/2016 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/3, cơ quan chức năng xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau) cho biết, vừa chuyển hồ sơ vụ thương lái ôm hàng chục tấn lúa của người dân rồi bỏ trốn khỏi địa phương để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 13/3, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện U Minh đến trình báo cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hai đối tượng Võ Văn Huy và Bùi Thị Liên (cùng ngụ Ấp 4, xã Khánh An, U Minh).

Thương lái gom hàng chục tấn lúa của người dân rồi bỏ trốn

Bán lúa người dân nhận được… biên lai ghi nợ

Theo đó, vào giữa tháng 2 vừa qua, Huy và Liên lấy danh nghĩa vợ chồng đến xã Khánh Lâm tìm mua lúa của người dân với giá trị tính bằng tiền hơn 70 triệu đồng. Huy nói với nạn nhân mình chỉ là người trung gian nên sau khi giao lúa cho “đầu mối” mới có đủ tiền trả và hứa với người dân sau 3 ngày sẽ quay lại trả tiền.

Đến ngày hẹn, người dân không thấy Huy quay lại, gọi điện thoại cũng không liên hệ được nên một số người đã tìm đến địa phương nơi Huy cư trú tìm hiểu thì được biết Huy và Liên không phải vợ chồng, hai đối tượng này đã trốn khỏi địa phương.

Tiếp đó, ngày 9/3, lại có thêm một hộ cũng đến trình báo sự việc tương tự.

Nhận thấy vụ việc không đơn thuần là tranh chấp dân sự mà có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vì Huy và Liên không phải vợ chồng, hai đối tượng đã cố ý chiếm đoạt tài sản của người dân nên cơ quan chức năng xã Khánh An đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương lái gom hàng chục tấn lúa của người dân rồi bỏ trốn