Thuê taxi đi buôn ma túy, hai đối tượng lĩnh 38 năm tù

Mạnh Hùng| 06/12/2016 20:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với hai bị cáo Nguyễn Đình Trường (SN 1974, trú tại phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) và Cao Việt Hồng (SN 1981, trú tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, qua mối quan hệ xã hội, Trường đã quen biết người phụ nữ tên Phương (ở Lạng Sơn) có nguồn ma túy tổng hợp bán. Biết được thông tin như vậy, Trường đã nhanh chóng kết nối và đặt cọc trước 20 triệu đồng để mua 2 kilogram ma túy.

Đến cuối giờ chiều 17/6/2016, khi nhận được thông tin đã có ma túy, Trường lái ô tô lên Lạng Sơn để thực hiện giao dịch. Tuy nhiên ngay khi ấy, chiếc ô tô của đối tượng bị hỏng nên Trường liền thuê một chiếc xe taxi của hãng taxi ở Long Biên rồi tự mình lái xe lên Lạng Sơn.

Để được an toàn, thuê xe taxi xong, Trường gọi điện rủ thêm Hồng đi theo hộ tống, lúc này, Hồng đang đi chơi cùng bạn gái nhưng nhận được điện thoại của Trường, Hồng cũng đưa luôn cả người yêu đi cùng.

Tối ngày 17/6/2016 có mặt tại Lạng Sơn, Trường nhận bọc ma túy tổng hợp từ tay Phương, rồi cùng đồng bọn quay về Hà Nội ngay trong đêm. Trên đường đi, các đối tượng tạt vào một nhà nghỉ và lấy một ít ma túy trong số ma túy mua của Phương ra sử dụng.

Thuê taxi đi buôn ma túy, hai đối tượng lĩnh 38 năm tù

Hai bị cáo Trường và Hồng tại phiên tòa xét xử

Sau khi thỏa mãn cơn nghiện, các đối tượng rời phòng nghỉ và thay nhau lái ô tô đi về Hà Nội. Quá trình vận chuyển ma túy từ Lạng Sơn về Hà Nội, lúc thì Trường để bọc ma túy dưới gầm ghế phụ, lúc lại cho vào hộc đồng trong xe taxi.

Mục đích cất giấu ma túy của Trường như vậy là để nếu gặp phải lực lượng chức năng trên đường thì sẽ dễ dàng phi tang vật chứng. Dù vậy, suốt hành trình hàng trăm kilomet, bộ đôi buôn ma túy này không hề gặp phải bất kỳ một tình huống nào bất trắc.

Đến 8h ngày 18/6/2016, bọc ma túy tổng hợp nhanh chóng được Trường cùng đồng bọn mang về tới sát nhà đối tượng. Ngỡ tưởng mọi việc đã an toàn, Trường bảo Hồng cho gói ma túy vào chiếc cặp xách để mang lên nhà thì bất ngờ bị lực lượng công an ập đến bắt quả tang tại chỗ.

Theo giám định của cơ quan chức năng cho thấy, bọc ma túy thu giữ của Trường cùng đồng bọn có trọng lượng hơn 1.905 gram và tất cả đều là ma túy tổng hợp.

Trong quá trình điều tra cho thấy, mặc dù đi cùng các đối tượng buôn ma túy, song người yêu của Hồng không bàn bạc và cũng không liên quan gì đến hành vi tội phạm của Trường cùng đồng bọn.

Đối với đối tượng tên Phương, cơ quan công an hiện vẫn chưa xác minh được lai lịch nên tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi tội phạm của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời, sớm được trở về với gia đình, nuôi con nhỏ, mẹ già.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của hai bị cáo là rất nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc, cách ly hai bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới đủ sức răn đe và phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Trường  20 năm tù giam và phạt 20 triệu đồng xung công quỹ nhà nước; bị cáo Cao Việt Hồng 18 năm tù giam về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê taxi đi buôn ma túy, hai đối tượng lĩnh 38 năm tù