Thực hư thông tin bé gái nhập viện sau khi uống trà sữa

Thảo Nguyên| 17/04/2018 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng mẩn ngừa ngoài da toàn thân, trên da nổi nhiều mảng mề đay rất lớn. Người nhà cho rằng bệnh nhi bị dị ứng do trước thời điểm nổi mẩn toàn thân bé đã uống trà sữa.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chia sẻ của một phụ huynh về việc con gái 5 tuổi nhập viện Bạch Mai cấp cứu do uống trà sữa. Ngay sau đó, nhiều người tỏ ra hoang mang lo lắng vì trà sữa chính đồ uống ưa chuộng và quen thuộc của nhiều người hiện nay, trong đó chủ yếu là trẻ em và các bạn trẻ.

Thực hư thông tin bé gái nhập viện sau khi uống trà sữa

Dòng trạng thái được chị H.T.H chia sẻ. Ảnh chụp facebook

Trước thông tin được chia sẻ nhiều ngày qua, ThS.BS Nguyễn Thành Nam - Phụ trách khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đơn vị này đang điều trị cho bệnh nhi N.L.H (6 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội). Bệnh nhi vào viện ngày 11/4 trong tình trạng mẩn ngứa ngoài da toàn thân, trên da nổi nhiều ban mề đay, tập trung thành các đám lớn.

Qua khám lâm sàng cùng các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị mày (mề) đay cấp và đã được điều trị theo đúng phác đồ (của Bộ Y tế). Sau 1 tuần điều trị sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và sẽ được xuất viện.

Trước đó, tại thời điểm vào viện, người nhà bệnh nhi cũng thông tin về việc cháu bé bị ngộ độc do uống trà sữa.

Tuy nhiên, BS Tô Thị Hảo - bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhi cho biết, rất khó để khẳng định bệnh nhi có hiện tượng nổi mề đay trên do ngộ độc trà sữa. Bởi không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhi bị phản ứng (ngộ độc) do uống trà sữa. Ngay cả thông tin trẻ uống trà sữa cũng do người nhà kể lại.

Theo bác sĩ này, mày (mề) đay là một bệnh ngoài da phổ biến do rất nhiều nguyên nhân gây ra như yếu tố gia đình, do cơ địa, do tác động của thời tiết, khí hậu, do dị ứng với một số thuốc hay thức ăn…

BS Hảo khuyến cáo, bậc phụ huynh cần cẩn thận khi cho con tiếp xúc với các vật dụng, thực phẩm mới, lạ, có nguy cơ gây dị ứng. Nhẹ thì trẻ bị nổi mẩn, mề đay cấp, đôi khi nặng trẻ có thể có các triệu chứng: khó thở, suy hô hấp và có thể tử vong. Đặc biệt những trẻ có tiền sử hen, dị ứng thời tiết hoặc gia đình có tiền sử dị ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin bé gái nhập viện sau khi uống trà sữa