Thực hư chuyện HLV Miura chia tay ĐTVN

PV(TH)| 15/10/2015 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua 14/10, trên trang Facebook cá nhân được cho là của HLV Toshiya Miura đã bất ngờ đăng lời tạm biệt làm xôn xao dư luận.

Thông tin trên trang FB có địa chỉ Miura Toshiya đã thay ảnh đại diện bằng hình ảnh khá buồn bã của chiến lược gia người Nhật Bản. Cùng với đó là dòng status: “Xin lỗi mọi người. Mọi chuyện quá đau đớn, Thái Lan là một đội tuyển mạnh và trận đấu hôm qua, chúng ta đã yếu hơn họ. Đội tuyển thua nhưng người hâm mộ đã không quay lưng lại với chúng tôi. Cảm ơn các bạn. Có lẽ tôi sẽ không còn huấn luyện các bạn một lần nào nữa, nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tạm biệt.”

Thực hư chuyện HLV Miura chia tay ĐTVN

Ảnh chụp màn hình FB được cho là của HLV Toshiya Miura

Tuy đây mới chỉ là thông tin trên mạng xã hội và chưa được kiểm chứng nhưng khá nhiều người tin rằng HLV Miura có lẽ sẽ sớm phải ra đi sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Thái Lan ở trận lượt về vòng loại World Cup 2018 hôm 13/10.

Nguyên nhân có lẽ không hoàn toàn vì một kết quả không tốt của ĐT Việt Nam mà còn vì hành động phủi trách nhiệm, đổ lỗi cho cầu thủ như tâm lí thi đấu không tốt, không tuân thủ chiến thuật của nhà cầm quân người Nhật Bản.

Hành động này của HLV Miura đã bị dư luận phản ứng khá gay gắt. Thậm chí ngay cả ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông cũng phải lên tiếng: Trong bóng đá có thắng, có thua. Thắng thì được khen ngợi, còn thua thì bị chỉ trích. Với cá nhân HLV Miura, khi thắng thì ông ta bước lên vinh quang, nhưng khi thua, cũng phải là người đứng mũi chịu sào. Là HLV trưởng, ông Miura phải là người chịu trách nhiệm cao nhất sau thất bại của ĐTVN trước Thái Lan. Với cương vị Phó Chủ tịch VFF, tôi không chấp nhận việc ông ấy đổ lỗi cho cầu thủ không tuân thủ chiến thuật”.

Một  Phó Chủ tịch khác của VFF là ông Đoàn Nguyên Đức cũng đã nói lên quan điểm cá nhân rằng HLV Miura nên ra đi.

Hiện VFF chưa có ý kiến chính thức về việc đi hay ở của HLV Toshiya Miura và chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư chuyện HLV Miura chia tay ĐTVN