Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn

B.D| 15/05/2016 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về việc tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ năm 2016, theo website Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ, ban, ngành cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ các trường trong công tác tổ chức kỳ thi và sử dụng kết quả kỳ thi phục vụ tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục đại học, bảo đảm công bằng, thuận lợi cho thí sinh và nhà trường.

Cung cấp và giải đáp kịp thời, đầy đủ thông tin về kỳ thi

Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GD-ĐT hoàn thiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và kế hoạch triển khai; dự báo sát thực các khó khăn, vướng mắc có thể xảy ra trong quá trình thực hiện để chủ động phương án xử lý, giải quyết phù hợp.

Đồng thời, Bộ có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các trường ĐH thực hiện chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt kỳ thi, phối hợp với Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam chỉ đạo, hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học sử dụng kết quả kỳ thi phục vụ tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục đại học, bảo đảm công bằng, thuận lợi cho thí sinh và nhà trường.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết liên quan đến kỳ thi, kết quả kỳ thi, kết quả tuyển sinh; giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về kỳ thi; các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin bảo đảm các điều kiện về cơ sở hạ tầng viễn thông tạo thuận lợi cho việc công bố kết quả thi, đăng ký xét tuyển trực tuyến và chuyển phát kịp thời hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT, Bộ TT-TT cung cấp kịp thời, đầy đủ những thông tin liên quan đến kỳ thi CĐ, ĐH 2016. Ảnh: VNU

Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn

Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa và thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai điều kiện tham dự kỳ thi, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Công tác đảm bảo an toàn và hỗ trợ thí sinh cùng người thân ở xa về dự thi được Thủ tướng đặc biệt quan tâm. Chỉ thị nêu rõ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Bộ GD-ĐT chỉ đạo và thực hiện tốt việc tổ chức cụm thi ở địa phương; lưu ý bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh, trật tự tại các cụm thi và tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở xa về dự thi.

Ngành y tế có nhiệm vụ chỉ đạo, chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu, cơ số thuốc phù hợp nhằm đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế, kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc xảy ra.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các tỉnh, thành phố phối hợp với Bộ, ban, ngành, các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh cho kỳ thi, đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn tại các địa điểm tổ chức thi trong các ngày thi.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan hữu quan xây dựng phương án phòng chống lụt bão; hỗ trợ xử lý và khắc phục kịp thời hậu quả các tình huống bất thường về thời tiết và thiên tai, tạo điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối việc vận chuyển đề thi, bài thi, đặc biệt không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông ảnh hưởng tới việc tổ chức thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn