Thủ tướng: Đà Nẵng cần xác định tâm thế, vị thế để thực hiện tốt các nhiệm vụ

Xuân Lan| 25/01/2020 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng Đà Nẵng rất quan trọng đối với nhân dân để thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2020, Thủ tướng nhấn mạnh Đà Nẵng cần xác định tâm thế, vị thế để thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và bộ ngành giao phó.

Thủ tướng: Đà Nẵng cần xác định tâm thế, vị thế để thực hiện tốt các nhiệm vụ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bắt tay lãnh đạo chủ chốt lực lượng vũ trang trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Sáng 25/1 (mùng một Tết Canh Tý), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang trên địa bàn TP. Đà Nẵng tại Công an Thành phố.

Cùng đi có ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Phúc, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Thay mặt các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng báo cáo với Thủ tướng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP cho biết, năm qua, các lực lượng vũ trang thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội, nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương, an ninh biên giới biển.

Ông Vũ Xuân Viên khẳng định, các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện tốt hơn nữa quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; tập trung xây dựng thành phố 4 an, bảo vệ tốt các sự kiện hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra tại Đà Nẵng...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả nổi bật mà các lực lượng vũ trang Đà Nẵng đạt được trong năm qua.

Thủ tướng cũng biểu dương những tấm gương dũng cảm của lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng trong bảo vệ an ninh trật tự, là tấm gương cho các lực lượng noi theo.

Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2020, tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là các hội nghị ASEAN. Bên cạnh đó, tình hình Biển Đông bao giờ cũng phức tạp. Những sự kiện đó cùng với những diễn biến chuyển hóa của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đang làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh khu vực. Cho nên nhiệm vụ của lực lượng vũ trang hết sức quan trọng. Thủ tướng đề nghị, Thành uỷ, UBND Thành phố, đặc biệt là các lực lượng vũ trang phải nghiên cứu tình hình, nắm chắc các phương án, các đối tượng khác nhau để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn của Thành phố.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đà Nẵng ở vị trí hết sức quan trọng về KT-XH, quốc phòng, an ninh; là trung tâm của khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Năm 2020, Đà Nẵng cũng đặt ra nhiều chỉ tiêu quan trọng, do đó các lực lượng vũ trang cùng với Thành ủy, UBND tạo môi trường đầu tư tốt nhất để phát triển kinh tế địa phương. Khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng đông, đây là tiền đề quan trọng để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Muốn phát triển du lịch thì phải đảm bảo an ninh, trật tự, tạo hình ảnh đẹp với du khách.

“Hình ảnh của các đồng chí rất quan trọng đối với nhân dân để thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ta. Tôi mong rằng trong năm nay, các đồng chí xác định tâm thế, vị thế, từ đó có phương án thực hiện tốt các nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước và bộ ngành giao phó”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tin tưởng lực lượng vũ trang Thành phố sẽ vượt qua được những khó khăn, góp phần vào sự thành công của đất nước nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng.

* Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc Tết tại Quận ủy Hải Châu và phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao những kết quả về phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng của địa phương trong năm qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Hải Châu là quận trung tâm của Đà Nẵng, là bộ mặt của thành phố, cần phát triển mạnh các dịch vụ. Thủ tướng gợi ý Hải Châu cần xây dựng đô thị thông minh trong quản lý đô thị phù hợp với vai trò quận trung tâm của thành phố Đà Nẵng.

"Tôi cũng rất mong các đồng chí ở quận Hải Châu luôn luôn là quận gương mẫu trong mọi mặt, an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn minh đô thị, cải cách hành chính, thực hiện chính quyền điện tử phải đi đầu để các địa phương khác cũng phải học tập quận Hải Châu.

Năm nay, tổ chức Đại đảng bộ các cấp tiến tới Đại Đảng toàn quốc, các đồng chí phải làm sao Đại hội Đảng bộ các phường, các đơn vị của quận, Đại hội Đảng bộ quận Hải Châu phải thành công tốt đẹp. Tôi mong các đồng chí đạt nhiều kết quả trong năm mới", Thủ tướng bày tỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Đà Nẵng cần xác định tâm thế, vị thế để thực hiện tốt các nhiệm vụ