Thủ đoạn của kẻ lừa bán người yêu qua biên giới

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được Công an Trung Quốc giải cứu về Việt Nam sau một đợt truy quét mại dâm nhưng Nguyễn Hồng T vẫn không tin nổi chuyện cô từng bị người yêu lừa bán.

Sau khi được đưa về Công an tỉnh Lạng Sơn, T chỉ im lặng trước những câu hỏi của các Điều tra viên, dường như nỗi sợ hãi về những ngày bị ép phải bán dâm bên kia biên giới vẫn còn ám ảnh cô. Nghi vấn về chân dung kẻ buôn người chính là bị cáo mà Tòa án Lạng Sơn đang đưa ra xét xử, các Điều tra viên đã bí mật đưa T đến nhận diện. Nhìn qua khe cửa thấy Tiến ngồi lặng lẽ, co ro trước vành móng ngựa, T bật khóc nức nở, cô nhận ra đó chính là người yêu mình và cũng là người đang tâm “mượn tay” kẻ khác lừa bán T sang Trung Quốc cách đây không lâu.


Phiên tòa xét xử Chu Văn Tiến (trú tại thôn Ao Vảy, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) về tội “Mua bán người” hôm đó phải tạm hoãn. Tiến đã theo xe về trại giam nhưng phải một lúc sau T mới bình tĩnh trở lại. Cô trải lòng: Năm 2010, khi đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học ngoại ngữ Tp. Hồ Chí Minh, T có dịp ra Hà Nội thăm người cô ruột và tình cờ quen biết Tiến. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, họ đã nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau. Với thủ đoạn mời người yêu lên Lạng Sơn chơi, T đã bị Tiến bán trót lọt sang Trung Quốc. Cũng may, nhờ có đợt truy quét mại dâm của Công an Trung Quốc, cô mới được trở về quê hương.


Quá trình điều tra vụ án, Chu Văn Tiến đã không ngần ngại khai với cơ quan Công an về những “thành tích” buôn bán người của mình. “Bảo bối” mà Tiến có được để thực hiện thành công những phi vụ buôn bán người là do từ năm 2005, khi đang thụ án tại trại giam Ngọc Lý thuộc Cục C85 Bộ Công an về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Tiến có quen biết một bạn tù. Người này nói sau khi ra tù muốn có việc làm thì đến gặp người phụ nữ tên Mai (là người Việt Nam đang sống tại Ái Điểm, Trung Quốc) kèm với số điện thoại của người phụ nữ này.


Năm 2007 Tiến ra tù trở về quê hương sinh sống, được một thời gian nhớ lại lời người bạn tù năm xưa Tiến tìm lại số điện thoại rồi liên lạc với người phụ nữ tên Mai. Mai đã mời Tiến sang Trung Quốc chơi và tại đây Mai đã đã truyền đạt kinh nghiệm kiếm tiền cho Tiến bằng cách là về tìm những người phụ nữ Việt đem bán cho Mai, Mai hứa sẽ trả tiền “hàng” hậu hĩnh qua tài khoản ngân hàng.

Chu Văn Tiến, Nông Văn Được

Đầu tháng 11-2010 Chu Văn Tiến đã đến khu ga tàu Hải Dương. Tại đây, Tiến đã làm quen với một cô gái tên Thủy mà không biết rõ nghề nghiệp của cô gái. Tối hôm sau, Tiến gọi điện rủ Thủy đi ăn ốc, Thủy đồng ý và rủ thêm hai người bạn là Ngọc và Trang đi cùng. Sau khi ăn ốc xong, Thủy và Trang ra về còn Ngọc đi chơi cùng Tiến. Hắn tỉ tê rằng lên Lạng Sơn đóng hàng giúp mình rồi được trả rất nhiều tiền.

Cả tin, Ngọc đồng ý và ngay sáng hôm sau cả hai bắt ôtô lên Lạng Sơn. Đến cửa khẩu Chi Ma, Tiến gọi cho Mai đến nhận “hàng”, một lát sau có người phụ nữ đến đưa Ngọc sang Trung Quốc. Phi vụ trót lọt, Tiến được Mai trả 20 triệu đồng.


Thấy kiếm tiền quá dễ mà chẳng nhọc công, tốn sức Tiến lại tiếp tục “săn” những cô gái nhẹ dạ để lừa bán kiếm tiền. Vào dịp Tết nguyên đán năm 2011, trong một lần đi chơi với bạn cùng thôn, thấy bạn nói chuyện qua điện thoại với cô gái tên Lô Thị Ch (quê ở Như Thanh, Thanh Hóa), Tiến vờ hỏi mượn điện thoại của bạn để lấy số điện thoại của Ch mà người bạn không hề hay biết. Sau đó, Tiến đã gọi điện làm quen với Ch và khoảng 1 tháng sau, Tiến bắt xe vào Thanh Hóa để tìm gặp Ch. Tại đây, cùng với thủ đoạn trên, Tiến đã lừa Ch lên Lạng Sơn rồi bán cho Mai lấy 8 triệu đồng.


Không chỉ tự kiếm “hàng” để bán, Tiến còn tiếp tục mở rộng các “chân rết” để tìm kiếm thêm “mối hàng”. Cụ thể, được sự “mách nước” của Tiến về mối làm ăn béo bở này, Nông Sỹ Được - người cùng thôn với Tiến đã tìm danh sách số bạn gái của mình để lên kế hoạch “xuất hàng”.


Người đầu tiên bị Được “nhắm” đến là Đỗ Thị Huyền M (SN 1994), trú tại huyện Chi Lăng, Lạng Sơn. Sau khi thông báo với Tiến là “có hàng”, khoảng 7h sáng hôm sau Tiến và Được hẹn nhau ở chợ Bắc Lệ để thuê taxi đưa M sang Trung Quốc bán. Không ngờ, cùng đi với M còn có cả Đỗ Huyền T, SN 1992 là chị gái của M. Được mừng hơn bắt được vàng và ngay lập tức thuê ôtô đưa hai chị em đến của khẩu Chi Ma rồi gọi Mai đến “nhận hàng”. Được và Tiến được Mai trả 61 triệu đồng sau cú “đúp” này.


Trước đó, Chu Văn Tiến cũng đã từng “bắt mối” với Lương Thị May (SN 1966, trú tại thị trấn Chi Lăng) lừa bán một hai cô gái khác là Bùi Thị H (SN 1989 ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Thị Th (SN 1992 trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) bán cho Mai lấy 40 triệu đồng.


Hiện tại, Cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn đã làm rõ Chu Văn Tiến cùng với Được và May đã lừa bán trót lọt 7 phụ nữ sang Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện chỉ có Lô Thị Ch và Nguyễn Hồng T là đã trốn được về Việt Nam, các cô gái còn lại vẫn chưa xác định được danh tính.


Mai Thoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đoạn của kẻ lừa bán người yêu qua biên giới