Thử bom H: Triều Tiên lại đứng trước nguy cơ bị đóng băng tài sản

Minh Thi| 09/01/2016 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HĐBALHQ đang xem xét dự thảo nghị quyết trừng phạt vụ thử hạt nhân mới của Triều Tiên, Nikkei Asian Review đưa tin.

Thử bom H: Triều Tiên lại đứng trước nguy cơ bị đóng băng tài sản

Triều Tiên có nguy cơ đối mặt với lệnh đóng băng tài sản và cấm vận thương mại từ HĐBALHQ

Theo đó, Triều Tiên có nguy cơ đối mặt với lệnh đóng băng tài sản và cấm vận thương mại do tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch gây chấn động thế giới - như tuyên bố trên các phương tiện truyền thông quốc gia - ngày 06/01 vừa qua.

HĐBA sẽ làm việc với các quốc gia thành viên, trong đó có Mỹ, để thông qua nghị quyết áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng vào giữa tháng 01/2016, theo Nikkei Asian Review.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày hôm qua (08/01) cho biết: “Mỹ đã soạn thảo một bản đề xuất và bắt đầu các cuộc đàm phán với những nước có liên quan. Chúng tôi cũng đã thông tin tới phía Mỹ về quan điểm của Nhật Bản trước khi bản dự thảo được đưa ra”.

Trong khi đó, theo các nghị quyết của HĐBA, 13 cá nhân của Triều Tiên đã phải chịu hình thức trừng phạt đối với việc tham gia phát triển vũ khí và tên lửa hạt nhân. Bên cạnh đó, 29 tổ chức của nước này là mục tiêu của đóng băng tài sản, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin.

Theo UPI, do giá trị nhập khẩu từ các loại hàng hóa xa xỉ lên tới 2,09 tỷ USD nên Triều Tiên đã phớt lờ nhiều biện pháp trừng phạt của LHQ và Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thử bom H: Triều Tiên lại đứng trước nguy cơ bị đóng băng tài sản