Thông tư 45: Bộ GTVT thừa nhận sai sót trong quá trình làm văn bản

Duy Uyên| 27/11/2017 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến Thông tư 45/2017/TT-BGTVT quy định một số loại giấy tờ trong đó có thẻ Nhà báo, thẻ Đảng viên... không được dùng để làm thủ tục lên máy bay, tối 27/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đây là sai sót trong quá trình làm văn bản.

Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, vẫn có thể sử dụng thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo, bằng lái xe... để làm thủ tục lên máy bay như Thông tư cũ.

Thứ trưởng cũng cho biết, đây là “sai sót trong quá trình làm văn bản của đơn vị trình ký là Vụ Vận tải và Cục Hàng không”. Bộ GTVT đang yêu cầu đơn vị này làm đính chính đi kèm Thông tư 45 và sẽ có hình thức xử lý đối với các cá nhân liên quan do quá trình soạn thảo văn bản không chuẩn mực và đảm bảo quy định.

Thông tư 45: Bộ GTVT thừa nhận sai sót trong quá trình làm văn bản

Bộ GTVT thừa nhận sai sót trong quá trình làm văn bản khi ban hành Thông tư 45

Trước đó, Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 45 sửa đổi, bổ sung thông tư 01/2016 về chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Để làm thủ tục lên máy bay, hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ như hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia…

Giấy xác nhận nhân thân có các thông tin cơ bản sau: họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do Công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận; Giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án, giấy xác nhận có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Như vậy có nghĩa là theo quy định mới, hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các tuyến nội địa không được sử dụng các giấy tờ như thẻ Đảng viên, bằng lái ô tô, xe máy, thẻ Nhà báo… như quy định trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tư 45: Bộ GTVT thừa nhận sai sót trong quá trình làm văn bản