Thông tin đóng cửa sân bay Nội Bài vì có ca nhiễm Covid-19 là tin giả

Lê Tuấn| 09/02/2021 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, thông tin sân bay Nội Bài có nguy cơ đóng cửa vì hàng loạt nhân viên tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 được lan truyền nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Qua kiểm tra, rà quét trên mạng xã hội, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) phát hiện một số tài khoản Facebook đã đăng tải, chia sẻ tin về việc "Sân bay Nội Bài có nguy cơ đóng cửa vì loạt nhân viên tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19".

Mặc dù đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã khẳng định trên truyền thông là hiện tại Bộ Giao thông Vận tải không xem xét việc đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài như những thông tin đã đưa nêu trên.

Tuy vậy, tin giả trên vẫn được chia sẻ nhiều trên Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác.

Trước đó, vào trưa 2/2, chia sẻ với truyền thông, Ông Tô Tử Hà - quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài, mà chỉ tăng cường xét nghiệm phòng dịch cho nhân viên tại đây.

Từ đầu tháng 2/2021 đến nay, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã xử phạt 14 trường hợp chia sẻ thông tin giả, sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến đại dịch Covid-19, với tổng số tiền là 105 triệu đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tiếp tục khuyến cáo người dân cần thận trọng sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, phải trích dẫn thông tin chuẩn xác, có dẫn chứng cụ thể từ các cơ quan chức năng được quyền thông tin; không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin đóng cửa sân bay Nội Bài vì có ca nhiễm Covid-19 là tin giả