Vụ ông Trịnh Xuân Thanh phải báo cáo kết quả với Thủ tướng trước ngày 30/8

Trọng Bằng| 03/08/2016 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin trên được Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra chiều tối 2/8.

Sau khi nhận được chất vấn từ báo chí về việc xử lý những cá nhân có liên quan đến việc đề bạt, bổ nhiệm trái quy định đối với nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh. Cụ thể, PV hỏi: "Về việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, hiện tại Bộ Nội vụ đang tiến hành kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, có một chi tiết cơ bản là Chỉ đạo của Thủ tướng về việc không đồng ý cho Hậu Giang tăng số lượng Phó Chủ tịch lại không được đưa vào hồ sơ vụ việc. Người phát ngôn Chính phủ đánh giá như thế nào về thông tin này? Có phải Bộ Nội vụ đang cát cứ rất nhiều về công tác cán bộ, không tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ hay không"?

Vụ ông Trịnh Xuân Thanh phải báo cáo kết quả với Thủ tướng trước ngày 30/8

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng trả lời báo chí về vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trả lời: “Vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang được dư luận, các cơ quan báo chí rất quan tâm. Có thể nói đây là điển hình cho việc bất cập, tồn tại kéo dài trong công tác cán bộ. Những bất cập, tồn tại này cần được xử lý, chấn chỉnh, đặc biệt cần điều tra, xem xét rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Từ vụ việc trên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp chỉ đạo, giao Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại thông báo ngày 26/7/2016.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giao trực tiếp Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, giao Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp các bộ, ngành liên quan kiểm tra để kết luận đúng-sai vụ việc theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Đồng thời giao Bộ Nội vụ phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong việc kiểm tra, kiểm điểm, xử lý vi phạm theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/8/2016”.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Nội vụ đang tiến hành triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Bộ Nội vụ đang tiến hành kiểm điểm, xem xét quy trình thực hiện đối với công tác cán bộ. Sau khi có kết quả xác minh chính xác sẽ thông báo cho các cơ quan báo chí.

Như vậy, công tác cán bộ phải được xử lý nghiêm minh, xem xét rất kỹ, nếu ai, cá nhân nào, tổ chức nào vi phạm, lợi dụng công tác đề bạt, luân chuyển, bổ nhiệm đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật,

Nhấn mạnh về sự quyết tâm minh bạch, khách quan của Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định “Có thể nói sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng Bí thư, tập thể Bộ Chính trị, người đứng đầu Chính phủ và tập thể Thường trực Chính phủ đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thực thi công vụ. Mọi vi phạm đều phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ông Trịnh Xuân Thanh phải báo cáo kết quả với Thủ tướng trước ngày 30/8