Vụ cháy làm 6 người tử vong: Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân

Thu Vân| 16/12/2016 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy tại hẻm số 453 đường Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TP.HCM để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời có biện pháp phòng ngừa chung.

Vụ cháy làm 6 người tử vong: Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng khiến khu dân cư ở quận trung tâm Sài Gòn náo loạn

Cụ thể, vụ cháy xảy ra vào khoảng 0 giờ ngày 16/12/2016 tại ngôi nhà trong hẻm số 453 đường Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh làm 6 người chết và 4 người bị thương. Đây là vụ cháy rất nghiêm trọng làm chết nhiều người.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, UBND thành phố Hồ Chí Minh có biện pháp hỗ trợ kịp thời các nạn nhân và thân nhân người bị thiệt hại; chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời có biện pháp phòng ngừa chung.

Các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm Công điện số 1926/CĐ-TTg ngày 2/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân, đặc biệt là trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết cổ truyền dân tộc sắp đến. 

Trước đó rạng sáng 16/12 vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại căn nhà 2 tầng trong hẻm 453 Lê Văn Sỹ (quận 3, TP HCM) khiến 6 người chết. Cụ thể vào khoảng 0 giờ, nhiều người phát hiện lửa bùng lên từ tầng trệt của căn nhà nhưng cửa khóa trái do những người bên trong đã ngủ. Những người phát hiện vụ cháy đập cửa, hốt hoảng tri hô cho chủ nhà biết và đồng thời dùng nước cùng các bình cứu hỏa mini dập lửa nhưng không thành. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, bao trùm toàn bộ căn nhà chỉ ít phút sau đó.

Lực lượng Cảnh sát PCCC quận 3 sau đó huy động khoảng 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường và sớm khống chế hoàn toàn ngọn lửa. Tuy nhiên, toàn bộ căn nhà gần như đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ cháy khiến 6 người trong một gia đình tử vong, trong đó thương tâm nhất là 3 cháu bé độ tuổi từ 1 đến 7 tuổi.

Chiều cùng ngày, nhiều đơn vị chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh thông tin từ các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy làm 6 người tử vong: Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân