Việt Nam gửi điện mừng ngài Donald Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ

PV| 09/11/2016 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp ngài Donald Trump được bầu làm Tổng thống Hợp chúng Quốc Hoa Kỳ, ngày 9/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng.

Việt Nam gửi điện mừng ngài Donald Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ

Ngài Donald Trump được bầu làm Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ

Cách đây vài giờ, tỷ phú Donald Trump đã bất ngờ giành thắng lợi vang dội trước cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ. Với số phiếu đại cử tri cao hơn mức 270 phiếu cần thiết trong tổng số 538 phiếu, ông Donald Trump đã đắc cử Tổng thống thứ 45 của Mỹ, trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên xuất thân từ giới doanh nhân. Trong niềm vui chiến thắng, ông Donald Trump đã có diễn văn hướng tới người ủng hộ và toàn thể nước Mỹ.

Toàn văn bài phát biểu chiến thắng của Donald Trump đã được đăng tải trên trang Vox.com. Trong đó đề cập một số điểm chính: 

Mở đầu bài phát biểu, ông Donald Trump cảm ơn tất cả mọi người và khẳng định chiến thắng này là kết quả của quá trình rất phức tạp. Ông tiết lộ thông tin đối thủ Hillary Clinton đã gọi điện chúc mừng ông. Ông cũng dành lời khen ngợi bà Clinton đã chiến đấu rất kiên cường trong chiến dịch tranh cử của mình.

Kế đó Donald Trump cam kết với toàn thể người dân Mỹ là ông sẽ đại diện cho tất cả họ và khẳng định ông sẽ học hỏi từ cả những người không ủng hộ mình trước đây, trên tinh thần đoàn kết toàn đất nước.

Ông Donald Trump kêu gọi tái thiết quốc gia và làm mới giấc mơ Mỹ, phát huy các tiềm năng to lớn của đất nước này.

Doanh nhân Mỹ cam kết sẽ sửa chữa, xây dựng lại cơ sở hạ tầng, tạo việc làm cho người dân và chăm sóc các cựu chiến binh.

Donald Donald Trump hứa sẽ “tăng gấp đôi tốc độ tăng trưởng” để có nền kinh tế mạnh nhất thế giới.

Về chính sách đối ngoại, ông Donald Trump cho biết sẽ “giữ quan hệ tốt đẹp với tất cả các nước khác đi cùng với chúng ta”.

Ông Donald Trump nói: “Tôi muốn nói với cộng đồng thế giới rằng trong lúc chúng ta đặt lợi ích của nước Mỹ lên hàng đầu, chúng ta sẽ đối xử công bằng với tất cả các nước... Tất cả các dân tộc, các quốc gia khác – chúng tôi sẽ tìm kiếm điểm tương đồng, không phải sự thù địch; quan hệ đối tác, không phải thù địch”.

Trong phần còn lại của diễn văn, ông Donald Trump dành lời cảm ơn cho bố mẹ, vợ, con cái, những người bạn trong chiến dịch tranh cử của ông, các tướng lĩnh Mỹ ủng hộ ông, lực lượng mật vụ bảo vệ ông, và cả lực lượng thực thi pháp luật tại thành phố New York.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam gửi điện mừng ngài Donald Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ