Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự ngày hội Đại đoàn kết tại Quảng Ngãi

Minh Quân| 17/11/2018 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/11, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW dẫn đầu đã đến tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 5, xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự ngày hội Đại đoàn kết tại Quảng Ngãi

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn toàn dân tộc tại thôn 5, xã Nghĩa Dũng

Tiếp đoàn công tác tại địa phương có các đồng chí: Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; các Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bí Thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi; lãnh đạo UBND xã Nghĩa Dũng cùng đông đảo người dân thôn 5, xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Thôn 5, xã Nghĩa Dũng được chia làm 3 cụm dân cư, có diện tích 132ha, 280 hộ dân với 1.199 nhân khẩu; trong đó, có 13 hộ gia đình chính sánh, 9 hộ nghèo và 4 hộ cận nghèo. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội trong thôn căn bản đáp  ứng nhu cầu của nhân dân về đường giao thông, chợ, y tế, giáo dục, thể thao; đời sống của bà con thôn 5 đạt ở mức khá so với mặt bằng chung của xã, nhưng vẫn ở mức thấp so với mặt bằng chung của toàn thành phố.

Trong năm qua, Ban Công tác mặt trận thôn thường xuyên phối hợp truyên truyền, vận động người dân tập trung phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng thương mại, dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, kinh tế tư nhân được thúc đẩy, phát triển được hàng trăm cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán kinh doanh, đây cũng là nguồn đóng góp chủ yếu vào ngân sách của địa phương.

Việc sản xuất rau màu và cây lúa được duy trì ổn định, năng suất, sản lượng ngày càng cao; Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm đều đạt kế hoạch, nhờ đó đã hạn chế tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn của thôn, mang lại lợi ích kinh tế cao, chính nhờ sự đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, trong năm qua thôn đã giảm được 1 hộ nghèo.

Xã Nghĩa Dũng hiện còn gặp nhiều khó khăn như: Nội lực vốn có của nhân dân trong phát triển kinh tế, xã hội chưa được phát huy tốt, giá trị sản xuất, thu nhập bình quân của người dân còn ở mức khiêm tốn. Một bộ phận người dân còn trông chờ, ỷ lại vào nhà nước, chưa tích cực đóng góp nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; tình trạng ứ đọng nước, không đảm bảo vệ sinh môi trường vẫn còn tồn tại ở 1 số khu vực trong địa bàn thôn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự ngày hội Đại đoàn kết tại Quảng Ngãi

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Võ Văn Thưởng trao quà cho các gia đình có công với cách mạng của thôn 5, xã Nghĩa Dũng.

Phát biểu tại ngày hội Đại đoàn kết, Trưởng Ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng vui mừng trước sự “thay da, đổi thịt” của tỉnh Quảng Ngãi nói chung cũng như của bà con thôn 5, xã Nghĩa Dũng nói riêng. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, trong thời gian tới lãnh đạo xã, thôn cùng với bà con thôn 5, cũng như toàn thể bà con xã Nghĩa Dũng cần phát huy những kết quả đã đạt được để đời sống của người dân từng khu dân cư tốt đẹp hơn; những vấn đề nào chưa làm được thì cần đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, cùng cam kết với nhau thi đua để thực hiện với tinh thần “Năm sau bao giờ cũng phải tốt hơn năm trước”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cũng khẳng định lịch sử của đất nước Việt Nam từ khi dựng nước và giữ nước, đặc biệt từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời thì nhờ có sự đoàn kết mà đất nước chúng ta mới đạt được những thành tựu to lớn như ngày hôm nay. Vì vậy, bà con phải phát huy những truyền thống tốt đẹp này để đưa tỉnh Quảng Ngãi phát triển sánh vai với các tỉnh bạn trong khu vực miền Trung cũng như của cả nước.

Cùng với đó mong muốn, lãnh đạo TP Quảng Ngãi và xã Nghĩa Dũng hỗ trợ quan tâm, tạo điều kiện cho bà con phát triển, lưu ý để làm sao đô thị có phát triển thì đời sống của người dân cũng phải phát triển theo, ai cũng phải có điều kiện sinh kế, có công ăn việc làm để tạo ra thu nhập. Theo Trưởng ban Tuyên giáo TW đây cũng chính là nhiệm vụ quan trọng của Đảng và chính quyền trong thời gian tới, bởi ngoài lợi ích của nhân dân, chính quyền ta, đảng ta không có lợi ích nào khác mà nhiệm vụ quan trọng nhất của cấp ủy đảng, chính quyền là lo cho dân, cùng với dân bàn bạc để tìm ra những giải pháp, giải quyết bài toán về an ninh trật tự, an sinh xã hội,…

Trưởng ban Tuyên giáo TW đề nghị Ban công tác mặt trận thôn thống nhất cam kết thi đua, thực hiện trong ngày hội Đại đoàn kết thì phải thực hiện cho tốt và tập trung bàn với nhau để có sinh kế làm ăn và dù có phát triển như thế nào đi nữa thì cũng phải giữ được tình làng nghĩa xóm; đối với công tác mặt trận, bên cạnh cùng lo với dân thì phải phát huy vai trò trong việc góp ý xây dựng cấp ủy, xây dựng chính quyền, giám sát cán bộ trên địa bàn dân cư.

Đối với chính quyền, ủy ban mặt trận các cấp, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn triển khai đầy đủ các chỉ đạo của Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhất là ở các cuộc vận động mà gần nhất là cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gắn với bảo vệ môi trường.

Các cấp chính quyền cần phải triển khai thực hiện Chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị gắn với dân cư nhất là Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng Đảng, đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ để làm sao tổ chức đảng mạnh lên, đời sống của người dân được nâng cao.

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Võ Văn Thưởng đã trao các phần quà cho các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn và học sinh vượt khó của thôn 5, xã Nghĩa Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự ngày hội Đại đoàn kết tại Quảng Ngãi