Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp

PV| 28/03/2018 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/3 (theo giờ địa phương), tại Paris, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Pierre Laurent đến chào.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Pierre Laurent (thứ 3 từ trái sang) cùng các đại biểu chụp ảnh chung

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ tuy quan hệ ngoại giao giữa hai nước chính thức bắt đầu từ năm 1973, nhưng trên thực tế, quan hệ giữa hai dân tộc, giữa nhân dân hai nước và quan hệ giữa những người cộng sản của hai nước đã có từ trước đó rất lâu. Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều lãnh đạo tiền bối của Việt Nam đã tham gia phong trào cộng sản, tiến bộ Pháp và kết nối với phong trào cách mạng Việt Nam từ rất sớm. Rất nhiều tấm gương, những người đồng chí, những người bạn Pháp đã cùng sát cánh với nhân dân Việt Nam tạo thành phong trào phản chiến rộng rãi, góp phần làm thức tỉnh cộng đồng quốc tế ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Trong chuyến thăm lần này, ngay sau khi đến Pháp, chúng tôi cũng đã đến thăm Montreuil và Choisy Le Roi, những địa phương có những gắn bó đặc biệt với Việt Nam và có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Pháp, minh chứng cho tình cảm, những hỗ trợ hết sức quý báu mà những người bạn, đồng chí, những người cộng sản Pháp dành cho Việt Nam. Sự đoàn kết gắn bó và hợp tác giúp đỡ lẫn nhau trong quá khứ là bệ phóng cho quan hệ Việt Nam-Pháp tiếp tục phát triển trong tương lai.

Thông báo một số nét về tình hình Việt Nam, về kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo của Pháp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ quan hệ Việt Nam-Pháp ngày càng phát triển tốt đẹp, sâu rộng và hiệu quả trên các lĩnh vực. Tổng Bí thư mong muốn Đảng Cộng sản Pháp với vai trò, uy tín của mình, tiếp tục giúp đỡ, tác động để chính quyền Pháp tiếp tục đà phát triển quan hệ với Việt Nam. Hai bên thường xuyên duy trì trao đổi lý luận giữa hai Đảng; ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và thế giới.

Ông Pierre Laurent bày tỏ niềm vui và tự hào được chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Việt Nam sang thăm chính thức Cộng hòa Pháp, nhất là chuyến thăm của Tổng Bí thư và Đoàn đã đạt kết quả tốt đẹp. Thay mặt những người cộng sản Pháp, Bí thư toàn quốc Pierre Laurent chúc mừng các đồng chí Việt Nam về những thành tựu đã được trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Đồng chí Bí thư vui mừng nhận thấy, quan hệ Việt Nam-Pháp đang trên đà phát triển tốt đẹp; tin tưởng chuyến thăm của Tổng Bí thư và Đoàn sẽ tạo bước phát triển quan trọng trong quan hệ hai nước theo hướng thực chất, hiệu quả. Với tư cách là bạn, là đồng chí, những người cộng sản Pháp sẽ tích cực góp phần xây dựng chính sách tích cực đối với Việt Nam. Việc tăng cường hội thảo, trao đổi lý luận sẽ giúp làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa hai Đảng về lĩnh vực lý luận. Trong bối cảnh ngày nay, Đảng Cộng sản Pháp tiếp tục đoàn kết gắn bó với Việt Nam, có tiếng nói tích cực ủng hộ các chính sách của chính phủ Pháp đối với Việt Nam.

Cuối năm 2018, Đảng Cộng sản Pháp sẽ tiến hành Đại hội, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Pháp. Nhân dịp này, đồng chí Pierre Laurent kiến nghị có hình thức kỷ niệm xứng đáng, vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người có nhiều công lao đóng góp cho hai Đảng Cộng sản, hai dân tộc Pháp-Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, đánh giá cao sáng kiến của đồng chí Bí thư toàn quốc Pierre Laurent và chúc Đảng Cộng sản Pháp tổ chức thành công Đại hội vào cuối năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp