Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô

Phúc Thái| 19/01/2023 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân phấn khởi đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều 19/1 (tức 28 tháng Chạp), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Tiếp đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến báo cáo nhanh với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng những kết quả nổi bật của Thủ đô trong năm 2022, các nhiệm vụ, mục tiêu trong năm 2023.

Phát biểu chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành những chia sẻ tâm huyết và những định hướng quan trọng cũng như tình cảm đặc biệt, chân tình với Thủ đô Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Tổng Bí thư cho rằng, năm Nhâm Dần 2022 diễn ra nhiều sự kiện và dấu ấn đáng nhớ; năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ, ảnh hưởng nặng nề không chỉ đối với nước ta, mà còn đối với thế giới, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng lòng nhất trí của toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, gặt hái được nhiều kết quả, thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực, với nhiều dấu ấn nổi bật, vừa tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa thúc đẩy phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ, gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả.

Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh được bảo đảm, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực, hiệu quả; củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, để lại những ấn tượng tốt đẹp, được nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

"Trong những kết quả, thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp rất quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô

Lãnh đạo TP Hà Nội tặng hoa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư cũng đánh giá, trong năm qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, song, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, đổi mới mạnh mẽ, thành phố Hà Nội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trên các lĩnh vực; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch, kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19; tăng trưởng GRDP năm 2022 đạt cao hơn mức bình quân chung của cả nước và cao nhất trong 10 năm gần đây.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước và với tình cảm cá nhân của một công dân Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương, hoan nghênh và chúc mừng những kết quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được trong năm 2022.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại: Cách đây 68 năm, trong bài viết đăng trên Báo Nhân Dân số 236 ra ngày đầu tiên Thủ đô được giải phóng (10/10/1954), Bác đã viết "Cả nước nhìn về Thủ đô ta. Thế giới trông vào Thủ đô ta. Tất cả chúng ta phải ra sức giữ gìn trật tự, an ninh, làm cho Thủ đô ta thành một Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần". Và gần đây, ngày 05/5/2022, Bộ Chính trị đã tiếp tục ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các em nhỏ

“Đây chính là sự quan tâm đặc biệt và cũng là yêu cầu, mong muốn, tin tưởng để Hà Nội thực sự phát triển, gương mẫu đi đầu, làm gương cho cả nước, như Bác Hồ từng căn dặn với Thủ đô ta”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư nêu rõ, tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của Thủ đô, vui chung về những kết quả, thành tích đã đạt được của năm 2022, song không được chủ quan, thỏa mãn, bởi còn nhiều việc phải làm với nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua. “Nói thế để mỗi chúng ta thêm tự hào được làm công dân của Thủ đô, mà hơn nữa lại được sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước.

Các đồng chí có mặt tại đây là những cán bộ chủ chốt của thành phố, những người có trọng trách rất lớn càng phải gương mẫu. Hơn lúc nào hết, càng thấy vinh dự, tự hào thì cũng thấy trách nhiệm của mình để không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác để lãnh đạo Đảng bộ cùng nhân dân xây dựng Thủ đô ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, với niềm tin yêu của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn.

Trong không khí phấn khởi, hân hoan chào đón năm mới Quý Mão, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong năm 2023.

Tại buổi thăm, chúc Tết, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bày tỏ, để hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội là Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, thành phố tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng ta trong 93 năm qua; truyền thống cách mạng, ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị, tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường để tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mừng tuổi, trò chuyện với công nhân môi trường làm nhiệm vụ những ngày Tết

"Khi nhìn nhận ra vấn đề thì quyết tâm tổ chức thực hiện; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ công vụ; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, quyết tâm theo đuổi công việc đến cùng, có sản phẩm đầu ra cụ thể, phải đi vào thực chất, hiệu quả, không hình thức, “không diễn"; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp của cấp ủy với HĐND - UBND tiếp tục phải nhịp nhàng, đặc biệt phải có tình yêu, có trách nhiệm với công việc, với Thủ đô", Bí thư Thành ủy cho biết.

Bí thư Thành ủy khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; xứng đáng với niềm tin yêu, sự mong đợi của đồng chí Tổng Bí thư cũng như các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Thủ đô và cả nước.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng mừng tuổi các cụ cao niên, đại diện các tầng lớp nhân dân; mừng tuổi, động viên lực lượng trực tết gồm: công nhân môi trường, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát PCCC&CNCH CATP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô