Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng đồng bào Đắk Lắk

Nguyễn Lê| 11/11/2018 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18/11/1930 – 18/11/2018). Sáng 11/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tới tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc các thôn, buôn thuộc xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự ngày hội có Đ/c Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đ/c Đào Việt Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Đ/c Y Phu Êban - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; Đ/c Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Đắk Lắk, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Đắk Lắk và đông đảo nhân dân địa phương.

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng đồng bào Đắk Lắk

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc cùng đồng bào Đắk Lắk

Trải qua thời gian, có thể nhận định Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là Ngày hội ý nghĩa được tổ chức sâu rộng ở từng địa bàn dân cư trên khắp đất nước Việt Nam. Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm nhằm tổng kết, biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong việc hưởng ứng, tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua lớn… Ngoài ra, nhằm hưởng ứng Chương trình hành động và các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, Mặt trận tổ quốc xã Dur Kmăl đã có những đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương.

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng đồng bào Đắk Lắk

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ và nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Theo ông Y Hem Ênuôr - Phó Chủ tịch Mặt trận xã Dur Kmăl cho biết, việc ôn lại lịch sử vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam giúp chúng ta nhận thức và tin tưởng hơn về sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc ngày nay.

Phát biểu tại Ngày hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rất vui mừng khi được tham dự Ngày hội. Xã Dur Kmăl là một vùng đất anh hùng, có truyền thống đấu tranh cách mạng. Điều vui hơn nữa là thời gian vừa qua, toàn thể bà con, nhân dân xã đã phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng anh hùng kết hợp thực hiện việc thực hiện, triển khai các chính sách của đảng trong các giai đoạn mới và thu được nhiều kết quả to lớn trong tất cả các lĩnh vực như kinh tế, xã hội, văn hóa giáo dục, xây dựng nông thôn mới…

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng đồng bào Đắk Lắk

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trồng cây lưu niệm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các buôn thôn, xã về các thành tích đã đạt được. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc xã đạt được nhiều kết quả to lớn bên cạnh sự lãnh đạo của Đảng còn một nguyên nhân quan trọng là chúng ta có một tinh thần đoàn kết chặt chẽ như lời Bác Hồ dạy… “Muốn đoàn kết thì không thể một cá nhân riêng lẻ mà phải có sự tổ chức, tập hợp bà con, tập hợp quần chúng nhân dân, trên dưới đồng lòng… Muốn đoàn kết thì chúng ta phải có mặt trận, thành lập mặt trận để hoạt động thật tốt”.

Cũng tại ngày hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt Đảng và nhà nước tặng quà cho 7 thôn buôn và 20 hộ dân đình tiêu biểu vì đã thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và Chính sách pháp luật của Nhà nước, vươn lên và góp phần đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng đồng bào Đắk Lắk