Tỉnh Hậu Giang thông tin về việc ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng

Trọng Bằng| 09/09/2016 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có văn bản số 137-TB/VPTU thông báo một số nội dung liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Liên quan đến thông tin báo chí nêu về việc ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang và xin ra khỏi Đảng. Về vấn đề này, Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang đã thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí là đến 17 giờ ngày 7/9/2016 Thường trực Tỉnh ủy chưa nhận được đơn của ông Trịnh Xuân Thanh về nội dung trên.

Đến ngày 8/9/2016, Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang đã nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân Thanh gửi cho Thường trực Tỉnh ủy (văn bản được photo gửi qua đường bưu điện).

Theo đó, nội dung văn bản, ông Trịnh Xuân Thanh giải trình một số vấn đề liên quan đến bản thân ông do Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra, đồng thời có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.

Như vậy đến thời điểm ngày 8/9/2016, Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang đã nhận được đơn xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh.

Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang đã có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để báo cáo những vấn đề nêu trên.

Tỉnh Hậu Giang thông tin về việc ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng

Văn bản của Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang

Trong một diễn biến khác, từ ngày 6 đến ngày 8/9, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ VI. Tại kỳ họp này, sau khi xem xét Báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận nêu rõ:

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông Thanh.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực; chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Hậu Giang thông tin về việc ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng