Tin tức thời sự ngày 17/10: Giải quyết dứt điểm việc người có công chưa được hưởng chính sách

PV| 17/10/2015 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước biểu dương các Chủ tịch Mặt trận tiêu biểu, Giải quyết dứt điểm việc người có công chưa được hưởng chính sách, Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị làm Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 17/10.

Chủ tịch nước biểu dương các Chủ tịch Mặt trận tiêu biểu

Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015, diễn ra sáng 17/10, tại Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dự Hội nghị. Cùng dự có 260 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 10.000 Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, phường, thị trấn trong toàn quốc.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam có truyền thống vô cùng vẻ vang. Được Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và lãnh đạo, Mặt trận Dân tộc Thống nhất đã không ngừng phát triển lớn mạnh, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân thành lực lượng cách mạng to lớn, đánh đổ ách thống trị thực dân, phong kiến, đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc, ấm no, hạnh phúc cho đồng bào.

Giải quyết dứt điểm việc người có công chưa được hưởng chính sách

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần thực hiện có hiệu quả, giải quyết dứt điểm đối với những đối tượng người có công chưa được thực hiện chính sách đầy đủ. 

Tin tức thời sự ngày 17/10: Giải quyết dứt điểm việc người có công chưa được hưởng chính sách

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chính sách ưu đãi đối với người có công là một nội dung lớn, rất quan trọng của Đảng, Nhà nước

Hội nghị trực tuyến tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình “Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015” vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức chiều nay 17/10, tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng đề nghị, tất cả các bộ, ngành rà soát lại các chính sách, lên kế hoạch để hỗ trợ những đối tượng khó khăn, đặc biệt là những đối tượng nạn nhân của chiến tranh. “Chúng ta có đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây đối với người có công, đồng thời chúng ta cũng có đạo lý là “Lá lành đùm lá rách”, “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng”, dù rằng lịch sử hoàn cảnh như thế nào,  chúng ta nên có chính sách để cho người có công và tất cả mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn về mọi mặt”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị làm Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang

Chiều 17/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kiên Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đã bế mạc sau 3 ngày làm việc. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X gồm 56 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII gồm 17 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Tin tức thời sự ngày 17/10: Giải quyết dứt điểm việc người có công chưa được hưởng chính sách

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Tại hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang khóa X đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 16 đồng chí, bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 11 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa IX, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang khóa X.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm tỉnh Viêng Chăn

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 17/10, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã rời Thủ đô Viêng Chăn đến thăm tỉnh Viêng Chăn. Tại tỉnh Viêng Chăn, Phó Chủ tịch nước đã có cuộc gặp với đồng chí Vidong Sayasone, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Viêng Chăn.

Đồng chí Vidong Sayasone nhiệt liệt chào mừng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm tỉnh; nhấn mạnh chuyến thăm lần này của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan là nguồn động viên to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Viêng Chăn; diễn ra đúng vào thời điểm tỉnh Viêng Chăn vừa kết thúc thắng lợi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V. Đồng chí Vidong Sayasone và các đồng chí lãnh đạo khác của tỉnh đã báo cáo Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, cũng như về quan hệ hợp tác giữa tỉnh Viêng Chăn với thành phố Hải Phòng, các tỉnh Hải Dương, Yên Bái và Nghệ An trong thời gian gần đây.

Sau khi đi thăm một số cơ sở kinh tế-xã hội của tỉnh, buổi chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trở lại Thủ đô Viêng Chăn; đến thăm Đại sứ quán ta tại Lào và nói chuyện với cộng đồng người Việt tại Thủ đô Viêng Chăn.

Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN về phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo

Ngày 17/10, tại thủ đô Vientiane đã khai mạc Hội nghị cấp bộ trưởng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về phát triển nông thôn và xóa đói giảm nghèo lần thứ 9 với chủ đề “Đối tác công tư và người dân (4P), vì sự phát triển bền vững tại ASEAN sau năm 2015”.

Tham dự có Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh, đại diện các tổ chức quốc tế cùng lãnh đạo cấp bộ phụ trách công tác phát triển nông thôn và xóa đói giảm nghèo của 10 nước ASEAN. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn.

Tại hội nghị lần này, bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm về hợp tác công tư (PPP) trong nông nghiệp, phát triển nông thôn và xóa đói giảm nghèo, đoàn Việt Nam cũng chia sẻ kinh nghiệm rất hay mà Việt Nam đang triển khai, đó là cách tiếp cận nghèo theo phương pháp mới, đa chiều thay cho phương pháp đánh giá nghèo đơn chiều, tức là không chỉ xét ở mức thu nhập, mà còn xét ở tiêu chí tiếp cận dịch vụ y tế, nước sạch, giáo dục… của người dân khi xét tiêu chí nghèo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

Trước kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIII, chiều 17/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Thạch Hà và thăm tiến độ các dự án trong khu công nghiệp Formosa ở thị xã Kỳ Anh.

Tiếp xúc với cử tri là công nhân đang lao động tại các khu sản xuất rau củ, quả thuộc xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, Chủ tịch Quốc hội vui mừng chứng kiến những mô hình nông nghiệp mới hiệu quả như: Trồng măng Tây, ổi, táo và các loại rau củ quả khác theo công nghệ của Israel trên cát trắng phát huy hiệu quả. Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn Quốc hội, Chính Phủ tiếp tục có các chính sách hỗ trợ để người dân phát triển nông nghiệp, đặc biệt là khai thác, tận dụng những diện tích đất hoang hóa, cát trắng để sản xuất; tăng cường hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản, cũng như quản lý chặt chẽ chất lượng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón.

Ghi nhận những ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quốc hội, Chính phủ luôn quan tâm tới vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đặc biệt là đời sống của người nông dân, đồng thời đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục nhân rộng các mô hình nông nghiệp hiệu quả trên toàn tỉnh để nâng cao thu nhập và tạo việc làm cho lao động nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 17/10: Giải quyết dứt điểm việc người có công chưa được hưởng chính sách