Tin tức thời sự ngày 1/12: Việt Nam cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính sau năm 2020

PV(TH)| 01/12/2015 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính sau năm 2020; Hội Nông dân phải góp phần đẩy nhanh tái cơ cấu ngành nông nghiệp; Chủ tịch Quốc hội dự kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội... là những tin thời sự nổi bật ngày 1/12.

Tin tức thời sự ngày 1/12: Việt Nam cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính sau năm 2020

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị COP21. Ảnh: Đức Tám – TTXVN 

Việt Nam cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính sau năm 2020

Rạng sáng nay (1/12) theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu tại Hội nghị lần thứ 21 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21). Trước các nhà lãnh đạo của nhiều nước trên thế giới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự cam kết ủng hộ, thúc đẩy tiến trình đàm phán và thông qua Thỏa thuận khí hậu toàn cầu sau năm 2020, đồng thời đề nghị, các nước phát triển cần đi đầu trong thực hiện cam kết của mình trong việc hỗ trợ và tăng cường năng lực cho các nước đang phát triển để cùng nhau thực hiện thành công Thỏa thuận.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh việc triển khai thành công Chương trình Nghị sự 2030 mà Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vừa thông qua cách đây hơn 2 tháng đòi hỏi các nước phải có quyết tâm chính trị mạnh mẽ và hợp tác hiệu quả trong việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả Thỏa thuận khí hậu toàn cầu sau năm 2020. (Xem thêm tại đây)

Hội Nông dân phải góp phần đẩy nhanh tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Chiều 1/12, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Hội Nông dân Việt Nam về thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về sơ kết 5 năm thực hiện đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010-2020". Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương và nhấn mạnh, Nghị quyết TW7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn là Nghị quyết đi nhanh vào cuộc sống tạo sự phấn chấn ở nông thôn. Trong bối cảnh khó khăn chung thì nông nghiệp, nông thôn đạt nhiều thành tựu, mức tăng trưởng bình quân đạt khoảng 2,7% GDP, nông lâm thủy sản là lĩnh vực xuất siêu đạt 30 tỷ USD, đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nông lâm thủy sản mới mang lại hiệu quả cao.

Nhất trí với những hạn chế được các đại biểu chỉ rõ, Chủ tịch nước cho rằng giải quyết vấn đề tái cơ cấu chậm cần có sự chung tay của Hội Nông dân trong đó đề xuất, nhân rộng mô hình tích tụ ruộng đất để sản xuất hàng hóa tránh sản xuất phân tán, manh mún; chuyển đổi mô hình quản lý hợp tác sao cho phù hợp với giai đoạn phát triển mới; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các ngân hàng để tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi đối với nông dân nhằm đưa chính sách tam nông thực sự đi vào cuộc sống.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào tiếp đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam

Nhận lời mời của Đảng và Nhà nước Lào, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Việt Nam đã sang thăm và tham dự các hoạt động kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone; Thủ tướng Thongsinh Thammavonge; Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu  đã lần lượt tiếp Đoàn. Ông Lê Hồng Anh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, quý báu, chí tình, chí nghĩa và có hiệu quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã dành cho Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Các vị Lãnh đạo cấp cao Lào bày tỏ vui mừng và đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, góp phần thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn giữ gìn quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào như giữ gìn con ngươi của mắt mình và cùng với Việt Nam không ngừng vun đắp mối quan hệ đặc biệt này mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Bộ Ngoại giao: Khẩn trương làm rõ vụ ngư dân Việt Nam bị bắn chết

Ngày 1/12, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc tàu cá Quảng Ngãi có số hiệu QNg 95861 TS bị tấn công ở khu vực quần đảo Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:

“Ngay sau khi nhận được thông tin tàu cá QNg 95861 TS của tỉnh Quảng Ngãi bị tấn công ở khu vực quần đảo Trường Sa khiến một thuyền viên Việt Nam thiệt mạng, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam, đồng thời chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại những nước ven biển Đông khẩn trương làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này. Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam”. (Xem thêm tại đây)

Chủ tịch Quốc hội dự kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội

Sáng 1/12, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khai mạc kỳ họp thứ 14 khóa XIV. Dự phiên khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, bên cạnh những thời cơ thuận lợi, nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phải có quyết tâm chính trị cao, đoàn kết, tập trung cao độ, vượt lên khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 mà HĐND thành phố sẽ thông qua. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô cần quan tâm thêm đến một số vấn đề lớn như cần tiếp tục triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để ổn định kinh tế vĩ mô; đánh giá kết quả việc thực hiện Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030... (Xem thêm tại đây)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 1/12: Việt Nam cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính sau năm 2020