Tin tức thời sự 5/1: Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt cựu chiến binh Đoàn 962 trên biển

PV(TH)| 05/01/2016 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt cựu chiến binh Đoàn 962; Tin tưởng đại biểu khoá sau sẽ kế thừa và thực hiện tốt sứ mệnh; Chủ tịch nước tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Hà Nam... là tin thời sự nổi bật ngày 5/1.

Tin tức thời sự 5/1: Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt cựu chiến binh Đoàn 962 trên biển

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi các cựu chiến binh Đoàn 962. (Ảnh: daidoanket.vn)

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt cựu chiến binh Đoàn 962

"Bài học kinh nghiệm từ những kỳ tích của đoàn tàu không số vẫn còn nguyên giá trị đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay" là khẳng định của Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tại buổi gặp mặt với các cựu chiến binh Đoàn 962 thuộc đường Hồ Chí Minh trên biển diễn ra chiều 5/1, tại Hà Nội.

Chủ tịch Nguyễn Thiện nhân bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đối với những hy sinh và đóng góp to lớn của các cựu chiến binh Đoàn 962 nói riêng và đoàn tàu không số đường Hồ Chí Minh trên biển nói chung đối với cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng từ tinh thần sáng tạo, dũng cảm, táo bạo của các cựu chiến binh đoàn tàu không số đã làm góp phần vận chuyển thành công 124 chuyến tàu, gần 7.000 tấn vũ khí đạn dược và 189 cán bộ quân sự, chính trị kịp thời chi viện cho chiến trường miền Nam. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các cựu chiến binh Đoàn 962 tiếp tục sống vui khỏe, có nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống anh hùng của hải quân nhân dân Việt Nam cho thế hệ trẻ hôm nay.

Tin tưởng đại biểu khoá sau sẽ kế thừa và thực hiện tốt sứ mệnh

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, sáng 5/1, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt UBTVQH, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ xúc động sâu sắc và vui mừng được gặp gỡ các ĐBQH lão thành tới dự buổi gặp mặt. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, tính từ khóa I đến nay, Quốc hội Việt Nam đã có 5.976 ĐBQH được bầu. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, từ khóa I đến Khóa XIII, mỗi ĐBQH luôn mang trong mình một niềm tự hào to lớn bởi niềm vinh dự được nhân dân và cử tri giao phó trọng trách đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước. Chính bởi vậy, mỗi ĐBQH qua các thời kỳ đều mang hơi thở của cuộc sống, chứa đựng sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí của dân tộc để thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người ĐBQH. (Xem tiếp tại đây)

Chủ tịch nước tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Hà Nam

Chiều nay (05/01), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công tỉnh Hà Nam. Tham gia cuộc gặp mặt với Chủ tịch nước hôm nay là đại diện các chiến sĩ Cách mạng bị địch bắt tù đày, bộ đội Trường Sơn, nữ thanh niên xung phong trong kháng chiến chống Mỹ của tỉnh Hà Nam. Trở về cuộc sống đời thường, dù còn nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng họ đều nỗ lực vươn lên, hỗ trợ lẫn nhau và nhiệt tình tham gia vào các phong trào xã hội, tham gia vào xây dựng cơ sở Đảng, chính quyền địa phương.

Ghi nhận kiến nghị của các đại biểu về chế độ với người có công, Chủ tịch nước khẳng định, trong sự phát triển chung của đất nước, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục và luôn chăm lo đối với người có công, những vướng mắc tồn tại sẽ từng bước được tháo gỡ để không phụ lòng những người có công với nước. Chủ tịch nước chúc các đại biểu luôn mạnh khỏe tiếp tục có đóng góp cho quê hương Hà Nam nói riêng và đất nước nói chung, đồng thời tiếp tục giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ noi theo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào

Chiều nay (5/1), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp đoàn đại biểu Quốc hội Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu dẫn đầu nhân dịp sang Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam. Chủ tịchNguyễn Sinh Hùng đánh giá cao mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước do chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane gây dựng đã được các thế hệ dày công vun đắp trong thời gian qua. Chủ tịchNguyễn Sinh Hùng đề nghị Quốc hội hai nước tiếp tục duy trì và tăng cường trao đổi các chuyến thăm, tăng cường hợp tác, chia sẽ kinh nghiệm, nhất là trong việc xây dựng thể chế, hệ thống pháp luật và giám sát triển khai thực hiện pháp luật .

Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu chúc mừng những thành tựu to lớn và sự phát triển không ngừng của Quốc hội Việt Nam cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện trong thời gian qua. Trong năm 2016, Lào sẽ tổ chức Đại hội Đảng, bầu Quốc hội, đồng thời cũng là năm đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN, do vậy Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu mong rằng Quốc hội Việt Nam tiếp ủng hộ, giúp đỡ chia sẻ kinh nghiệm để Lào tổ chức tốt các sự kiện chính trị quan trọng, góp phần cùng xây dựng khu vực phát triển, ổn định lâu dài.

Bảo đảm an toàn các sự kiện trọng đại của đất nước

Sáng 5/1, tại Kon Tum, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu “Phương hướng chung của Tây Nguyên năm 2016 là phải giữ vững ổn định chính trị - xã hội; bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, như Đại hội lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”. (Xem tiếp tại đây)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự 5/1: Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt cựu chiến binh Đoàn 962 trên biển