Tin tức thời sự 31/12: Lãnh đạo Đà Nẵng bác thông tin nhờ người dân mua gom 12 lô đất

(TH)| 31/12/2015 19:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Đà Nẵng bác thông tin nhờ người dân mua gom 12 lô đất; Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Việt Nam và Trung Quốc điện đàm; Thủ tướng nhấn mạnh 4 nhiệm vụ lớn của ngành Công Thương... là những tin thời sự nổi bật ngày 31/12.

Lãnh đạo Đà Nẵng bác thông tin nhờ người dân mua gom 12 lô đất

Sáng 31/12, thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo cuối năm. Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy và ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố cùng chủ trì cuộc họp báo.

Tin tức thời sự 31/12: Lãnh đạo Đà Nẵng bác thông tin nhờ người dân mua gom 12 lô đất

Ông Nguyễn Xuân Anh trả lời báo chí (Ảnh: Thanh Niên)

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thẳng thắn trao đổi những vấn đề nóng tại địa phương.

Liên quan đến tin đồn một người dân đứng tên mua gom 12 lô đất cho một vị lãnh đạo thành phố, tại buổi họp báo, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã thắng thắn bác bỏ thông tin này.

Thủ tướng nhấn mạnh 4 nhiệm vụ lớn của ngành Công Thương

Sáng nay (31/12), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát biểu.

Báo cáo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, năm 2015, mặc dù tình hình trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn nhưng toàn ngành Công Thương đã nỗ lực hết sức để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Cụ thể, sản xuất công nghiệp đã tăng trưởng ấn tượng, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế. Chỉ số sản xuất công nghiệp đã tăng đến 9,8%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng của cùng kỳ các năm gần đây, tăng 2 điểm phần trăm so với kế hoạch (7,8%). (Xem thêm tại đây)

Phó Chủ tịch Quốc hội tiếp đại biểu Quốc hội Hà Giang các thời kỳ

Sáng 31/12, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã thân mật tiếp đoàn đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Hà Giang, nhân dịp Đoàn về thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đại biểu đã nêu những ý kiến tâm huyết trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đóng góp để Quốc hội Việt Nam ngày càng hoàn thiện hơn nữa, xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Giang đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Quốc hội Việt Nam. Các đại biểu Quốc hội là cầu nối phản ánh những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, những kiến nghị của địa phương đến với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, từ đó kịp thời ban hành những chính sách góp phần phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng mong rằng các đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục có những kiến nghị, đóng góp xác đáng, thiết thực tới Đảng, Nhà nước, góp phần hoàn thiện thể chế, chính sách.

Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Việt Nam và Trung Quốc điện đàm

Sáng 31/12, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có cuộc điện đàm với Thượng tướng Thường Vạn Toàn - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc, nhân dịp Bộ Quốc phòng hai nước chính thức thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp, nhân dân Việt Nam và Trung Quốc chuẩn bị đón năm mới 2016 và kết thúc năm kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tại cuộc điện đàm, hai Bộ trưởng thống nhất cho rằng, việc thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp giữa Bộ Quốc phòng hai nước là một nội dung hợp tác mới thể hiện sự tin cậy lẫn nhau và tạo điều kiện để lãnh đạo quân đội hai nước kịp thời trao đổi những vấn đề trong quan hệ quốc phòng song phương.

Hai Bộ trưởng đánh giá cao quan hệ hợp tác quốc phòng thời gian qua và cho rằng sự hợp tác đã mang lại hiệu quả thiết thực, là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai nước, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực, đáp ứng lợi ích của nhân dân mỗi nước; từng bước giải quyết thỏa đáng những bất đồng trên cơ sở các nhận thức chung giữa lãnh đạo hai nước. Hai Bộ trưởng thống nhất thời gian tới cần thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, đặc biệt là tăng cường giao lưu các cấp, triển khai có hiệu quả các Thỏa thuận đã ký kết, góp phần đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam -Trung Quốc không ngừng phát triển lành mạnh, ổn định.

Thời khắc lịch sử của ASEAN

Sáng 31/12, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Việt Nam đã tiến hành Lễ thượng cờ chào mừng Cộng đồng ASEAN chính thức hình thành. Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, đây là thời khắc có ý nghĩa lịch sử với tất cả các nước thành viên ASEAN.

Ngày 31/12, Cộng đồng ASEAN đã chính thức ra đời. Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử của ASEAN. Dưới mái nhà chung này, các dân tộc ở Đông Nam Á sẽ cùng gắn kết, chia sẻ lợi ích và phát triển trên chặng đường mới. Mục tiêu tổng quát của Cộng đồng ASEAN là xây dựng hiệp hội thành một tổ chức hợp tác liên chính phủ ở mức sâu rộng và nhiều ràng buộc hơn trên cơ sở pháp lý là Hiến chương ASEAN. Cộng đồng được hình thành dựa trên 3 trụ cột là Cộng đồng Chính trị-An ninh, Cộng đồng Kinh tế và Cộng đồng Văn hóa–Xã hội. (Xem thêm tại đây)

Ra mắt Ban chỉ đạo Biển Đông- Hải đảo thành phố Đà Nẵng

Sáng 31/12, UBND thành phố Đà Nẵng ra mắt Ban Chỉ đạo Biển Đông - Hải đảo thành phố Đà Nẵng. Ban Chỉ đạo gồm 24 thành viên, ông Phùng Tấn Viết - Phó Chủ tịch UBND thành phố được bầu làm trưởng ban chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp UBND thành phố Đà Nẵng thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng, quản lý bảo vệ biển, đảo khu vực biên giới; xây dựng, thực hiện các đề án, chương trình về xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh vùng biển, hải đảo và khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự 31/12: Lãnh đạo Đà Nẵng bác thông tin nhờ người dân mua gom 12 lô đất