Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam và Lào

Thanh Liêm| 27/07/2015 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/7, tại Hà Nội, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã tiếp và làm việc với ông Sanjay Kalra, Trưởng Đại diện thường trú của Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam và Lào đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã chúc mừng ông Sanjay Kalra đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam trong thời gian từ năm 2011 đến tháng 7/2015, đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của cá nhân ông Sanjay Kalra trong gần 4 năm qua với vai trò cầu nối giúp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - IMF.

Sự hợp tác chặt chẽ được ghi nhận qua những đóng góp của ông đối với những đường lối, chính sách của Việt Nam cũng như những ý kiến tư vấn chính sách quý báu và sự hỗ trợ, đào tạo thiết thực của ông dành cho các Bộ ngành, cơ quan liên quan của Việt Nam trong suốt thời gian nhiệm kỳ.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam và Lào

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, cùng với những đối tác phát triển khác, IMF có quan hệ hợp tác gần gũi, thiết thực với Ban Kinh tế Trung ương kể từ khi tái lập và bản thân đồng chí rất vui mừng khi biết Đảng, Nhà nước Việt Nam đã ghi nhận những đóng góp tích cực của ông Sanjay Kalra qua việc ông được trao tặng Huân chương Hữu nghị cũng như Kỷ niệm chương của ngành ngân hàng và thống kê.

Trưởng đại diện IMF Sanjay Kalra chia sẻ sự vui mừng của bản thân khi những nghiên cứu, đánh giá của IMF Việt Nam có thể giúp ích cho nghiên cứu của một ban tham mưu chiến lược cấp cao nhất của Đảng, Nhà nước Việt Nam như Ban Kinh tế Trung ương.

Trao đổi về tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam, ông Sanjay Kalra cho rằng, việc ổn định kinh tế vĩ mô là rất quan trọng. Đặc biệt trong thời gian qua, thế giới đã chứng kiến sự khó khăn của một loạt các quốc gia  từ khu vực Mỹ - La tinh cho đến Châu Âu. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của sự ổn định kinh tế vĩ mô lớn như thế nào.

Ông cho rằng, để nền kinh tế Việt Nam phát triển như mong muốn, vai trò của Đảng lãnh đạo là hết sức quan trọng, trong đó không thể không nhắc đến vai trò tham mưu chiến lược của Ban Kinh tế Trung ương.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đồng quan điểm với Trưởng đại diện IMF và mong muốn thời gian tới, IMF tiếp tục tăng cường sự hợp tác, đặc biệt là trong những nghiên cứu, đánh giá với tinh thần thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật của IMF như thời gian qua.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cho biết những quan điểm, khuyến cáo như thế rất cần thiết cho công tác nghiên cứu, tham mưu của Ban Kinh tế Trung ương.

Ông Vương Đình Huệ cũng cảm ơn IMF, các cán bộ tại Văn phòng Quỹ tiền tệ quốc tế tại Việt Nam và cá nhân ông Sanjay Kalra đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực, hiệu quả cho Ban Kinh tế Trung ương, mong rằng với uy tín của mình, ông Sanjay Kalra tiếp tục dành tâm huyết và kinh nghiệm của mình để hỗ trợ cho Việt Nam dù ở bất kỳ cương vị nào để sự hợp tác giữa Ban Kinh tế Trung ương với Quỹ tiền tệ quốc tế tiếp tục phát triển và ngày càng gắn bó, hiệu quả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam và Lào