Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm và làm việc tại Đắk Lắk

Trần Sỹ| 10/03/2015 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Đoàn công tác của Chính phủ vừa có buổi làm việc với các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Văn Khiết đã báo cáo với Đoàn công tác một số tình hình cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh trong giai đoạn tới, đặc biệt là phát triển cây công nghiệp, chăn nuôi…; một số kết quả quan trọng trong lĩnh vực đối ngoại và công tác dân tộc.

Trong năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của Đắk Lắk tiếp tục có bước phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá hơn năm 2013, trong đó sản lượng lương thực có hạt đạt gần 1,26 triệu tấn, tăng 153.000 tấn so với năm 2013. Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 730 triệu USD, tăng 20% so với năm 2013, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 31,4 triệu đồng. Công nghiệp, xây dựng và dịch vụ tiếp tục phát triển mạnh; công tác y tế chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc có nhiều tiến bộ.

Đối với công tác ngoại giao kinh tế và kinh tế đối ngoại, hiện Đắk Lắk đang có 11 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang hoạt động với tổng vốn đầu tư 187 triệu USD. Về viện trợ phát triển chính thức (ODA), trên địa bàn tỉnh hiện có 23 dự án, chương trình được triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư 8.344 triệu đồng. Đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã nhận được 83 khoản viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (NGO) với tổng vốn 23,885 triệu USD, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục, nông nghiệp, nông thôn…

Căn cứ lộ trình phân giới cắm mốc của Chính phủ ngày 26-6-2007, tỉnh Đắk Lắk đã chính thức khởi công xây dựng cột mốc đầu tiên và đến nay đã hoàn thành 4 vị trí mốc với 8 cột mốc. Hiện tỉnh đang tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tiến hành khảo sát, thống nhất với nước bạn Campuchia để hoàn thành lộ trình phân giới cắm mốc trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm và làm việc tại Đắk Lắk

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ghi nhận và đánh giá cao công tác ngoại giao kinh tế của Đắk Lắk trong thời gian qua đã thu hút được nhiều dự án FDI, ODA, NGO với nguồn vốn tương đối lớn, tạo nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong hoạt động đối ngoại, tỉnh cũng như lực lượng Bộ đội Biên phòng đã làm tốt công tác ngoại giao, tạo được mối quan hệ chặt chẽ, thân thiết, tin cậy giữa Đắk Lắk với tỉnh bạn của Campuchia. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài là chủ trương chung của Đảng và Nhà nước ta, đặc biệt là các dự án đầu tư trên đất bạn Lào và Campuchia. Tuy nhiên, cũng cần phải hết sức lưu ý đến vấn đề an ninh biên giới trong các dự án này. Bộ Ngoại giao cam kết sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành trong cả nước nói chung và Đắk Lắk nói riêng kết nối, quảng bá và kêu gọi đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

Thông qua buổi làm việc lần này, Phó Thủ tướng cùng Đoàn công tác đã tặng 100 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc màu da cam của tỉnh Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm và làm việc tại Đắk Lắk