Mong cấp Hội nhiệm kỳ mới có chính sách tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên

Thành Nam - Thu Ngà - Thùy Linh| 26/10/2014 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Họ là 3 trong số 500 bạn trẻ có mặt tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019, đại diện nói lên ý chí và nguyện vọng của thanh niên thời đại mới.

Hoàn thiện mình để xứng đáng là công dân Thủ đô thời đại mới

Mong cấp Hội nhiệm kỳ mới có chính sách tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên

Đại biểu Dương Hồng Nhung

Đại biểu Dương Hồng Nhung (Hội LHTN quận BắcTừ Liêm):Tôi rất vinh dự khi là đại biểu trẻ tuổi nhất có mặt tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đến với Đại hội, tôi mong muốn được hiểu rõ hơn về Hội LHTN Việt Nam, tiếp thu tư tưởng và phương hướng hoạt động của Hội, cố gắng rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình, xứng đáng là công dân Thủ đô thời đại mới.

Tôi rất mong Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức ngày càng nhiều những chương trình và hoạt động có ý nghĩa, phù hợp với thanh niên Thủ đô để có thể thay đổi nhận thức của thanh niên theo hướng tích cực. Chẳng hạn như, để hoạt động quyên góp cho người nghèo diễn ra hiệu quả, Hội nên tổ chức những buổi trải nghiệm thực tế, để đoàn viên, thanh niên có thể tiếp xúc với người nghèo, hiểu rõ và cảm thông sâu sắc với những số phận kém may mắn, từ đó, mong muốn được chia sẻ, mở lòng mình ra để mang niềm vui đến cho người khác, cũng như chính bản thân mình.

Tạo ra những thế hệ thanh niên năng động sáng tạo

Mong cấp Hội nhiệm kỳ mới có chính sách tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên

Đại đức Thích Di Sơn

Đại đức Thích Di Sơn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Oai: Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kì 2014 - 2019 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với thanh niên Thủ đô. Đây không chỉ là diễn đàn để thanh niên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội, mà còn dịp để đưa ra những vấn đề, quyết sách đúng đắn cho thanh niên. Vì vậy, tôi mong rằng, Đại hội sẽ bàn thảo để đưa ra chính sách, định hướng đúng đắn cho thanh niên Thủ đô, tạo ra những thế hệ thanh niên thực sự năng động, sáng tạo  xây dựng Thủ đô và đất nước giàu mạnh.

Những người trẻ hiện nay đã làm được rất nhiều điều tốt đẹp cho Thủ đô và đất nước. Tuy nhiên, còn một bộ phận bạn trẻ có những suy nghĩ và hành động lệch lạc. Nói như nhà Phật thì những hành động đó xảy ra ở thân và khẩu và do ý thức sai khiến. Với tư cách là đại biểu đại hội, tôi sẽ nỗ lực chuyển tải đến các bạn trẻ đạo tu tâm giúp họ sống đẹp, sống có ích.

Có chính sách tạo nhiều việc làm cho thanh niên  

Mong cấp Hội nhiệm kỳ mới có chính sách tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên

Đại biểu Nguyễn Minh Châu

Chị Nguyễn Minh Châu, đại biểu thanh niên khuyết tật quận Thanh Xuân (Hà Nội): Lần đầu tiên được tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN thành phố Hà Nội, tôi thực sự rất vui và hạnh phúc. Vì vậy, tôi gửi gắm nhiều kì vọng đến Đại hội. Tôi mong rằng các anh chị được bầu vào Ủy bancấp Hội khóa mới sẽ là những người nhiệt huyết, trách nhiệm để đưa ra những sách tạo việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong đó có cả người khuyết tật.

Tôi cũng mong trong nhiệm kì mới, Hội LHTN thành phố Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động để tạo sân chơi, giao lưu cho thanh niên khuyết tật, giúp họ hòa đồng trong cuộc sống và có tiếng nói hơn trong những diễn đàn lớn.

Anh Bùi Văn Sâm, đại biểu Hội LHTN huyện Quốc OaiTôi hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai. Là một xã miền núi của thành phố Hà Nội, địa bàn xã Đông Xuân gồm 8 dân tộc anh em cùng sinh sống trong đó chiếm 80 % là người dân tộc Mường. Khoảng 60 - 70% thanh niên trên địa bàn xã làm kinh tế tại địa phương với nghề nông nghiệp hoặc những công việc mùa vụ nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Mong cấp Hội nhiệm kỳ mới có chính sách tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên

Đại biểu Bùi Văn Sâm

Đến với Đại hội, đại diện cho thanh niên người dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai, tôi gửi gắm nhiều kì vọng. Tôi rất mong trong nhiệm kì tới, Hội LHTN thành phố trong những chương trình, hành động của mình có chế độ, chính sách dạy nghề, tạo công ăn việc làm cho thanh niên người dân tộc thiểu số trên địa bàn; bên cạnh đó, tổ chức nhiều hơn nữa các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để thu hút, tập hợp được đông đảo thanh niên tham gia vào công tác Đoàn, Hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong cấp Hội nhiệm kỳ mới có chính sách tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên