Hà Tĩnh kỷ niệm 46 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc

Văn Võ| 25/07/2014 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 24/7, tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Báo Nhân dân đã tổ chức lễ kỷ niệm 46 năm ngày chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc và chương trình nghệ thuật "Đồng Lộc - Ngã ba bất tử".

Chương trình do Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp thực hiện.

Chương trình có sự tham dự của các đồng chí: Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; Thuận Hữu, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tại Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh kỷ niệm 46 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trao bằng Di tích Quốc gia đặc biệt cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lịch sử với những chiến công chói lọi, những hy sinh của các cô gái thanh niên xung phong khi tuổi đời của họ còn rất trẻ. Chưong trình nghệ thuật "Đồng Lộc - Ngã ba bất tử" càng tô đậm thêm cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tiếp nối truyền thống cao đẹp của nhân dân ta trong công cuộc giải phóng dân tộc giành lấy tự do.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC nhấn mạnh: "Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng. Mặc dù vậy vẫn còn đâu đó những trường hợp các gia đình chính sách, thanh niên xung phong (TNXP), cựu chiến binh đang cần sự giúp đỡ của chúng ta. Đây là trách nhiệm của tất cả mọi người để tỏ lòng ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình hy sinh vì đất nước".

Hà Tĩnh kỷ niệm 46 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc

Chương trình văn nghệ Đồng Lộc - Ngã ba bất tử

Cũng tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Hòa Bình cũng đã trao tặng bằng Di tích Quốc gia đặc biệt tuyến đường Trường Sơn - Đường Hồ chí Minh cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một niềm tự hào đối với nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nói chung và BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc nói riêng, một sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với công lao to lớn của 10 cô gái TNXP.

Chương trình nghệ thuật diễn ra rất sôi nổi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, những bài hát gắn liền với sự hy sinh của các TNXP được thể hiện như một lời tri ân đặc biệt mà những nghệ sỹ muốn gửi tới anh linh của các chị đang nằm lại tại nơi này. Cũng trong dịp này người dân Hà Tĩnh và khán giả cả nước đã có dịp giao lưu với nhà thơ Yến Thanh, tác giả của bài thơ "Cúc ơi" nổi tiếng, là đồng đội của 10 cô gái TNXP.

Cũng nhân dịp này, Báo Nhân dân có nhiều phần quà gửi tới các gia đình cựu TNXP và thân nhân các gia đình của 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh kỷ niệm 46 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc