Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh

Trần Minh Giang| 21/06/2014 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/20014), TANDTC đã tổ chức gặp mặt thân mật các cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND.

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND; lãnh đạo Ban Thư ký, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội, Tòa Hình sự, Tòa Lao động, Ban Thanh tra, Vụ Kế hoạch - Tài chính; cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Công lý, Tạp chí TAND, Cổng thông tin điện tử TANDTC…

Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình và Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa chủ trì buổi gặp mặt

Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa đánh giá hoạt động của các cơ quan báo chí, tuyên truyền TAND

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến những người làm báo trong cả nước nói chung, những người làm báo chí trong hệ thống TAND nói riêng. Chúc các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt Nam và những thành tựu tốt đẹp đã đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế, yếu kém của mình, phấn đấu để báo chí thực sự trở thành lực lượng xung kích tin cậy trên mặt trận chính trị - tư tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, là động lực thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước.

Gần 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, báo chí nước ta đổi mới, phát triển mạnh mẽ, toàn diện, trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Trải qua hoạt động thực tiễn và được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, đội ngũ những người làm báo của nước ta ngày càng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, cả về bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ chuyên môn và luôn thể hiện sự trung thành với Tổ quốc với nhân dân.

Đối với các cơ quan báo chí, tuyên truyền của hệ thống TAND, trong những năm qua, TANDTC đã có nhiều văn bản chỉ đạo việc tăng cường, đẩy mạnh công tác báo chí, tuyên truyền; đặc biệt là Kế hoạch số 85/TANDTC-TĐKT ngày 28/05/2013 về Kế hoạch tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013 - 2018 với sự phối hợp giữa thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND với Tạp chí TAND, Báo Công lý, Cổng Thông tin điện tử TANDTC. Các cơ quan này đã tích cực tuyên truyền, phản ánh các điển hình tiên tiến, các gương người tốt việc tốt của TAND các cấp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn hệ thống TAND. Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, giới thiệu những thành tựu đổi mới của TAND các cấp; giới thiệu những thành tích tiêu biểu của các tập thể, cá nhân trong TAND; cổ vũ, động viên, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến… Mặc dù đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên, các cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND chưa có sự gắn kết, phối hợp tuyên truyền, chưa đáp ứng yêu cầu của lãnh đạo TANDTC.

Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã ôn lại những mốc lịch sử trong quá trình hình thành và hoạt động của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Theo đó, trong 89 năm xây dựng và phát triển, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã có những đóng góp to lớn, quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, báo chí nước ta luôn xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng và Nhà nước, đóng vai trò quan trọng trong việc tập hợp, động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam. Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, sự đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo và nền báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để báo chí hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của mình, vững bước hội nhập, phát triển ngày càng mạnh mẽ, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Đối với các cơ quan báo chí, tuyên truyền của hệ thống TAND, Chánh án Trương Hòa Bình biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của Báo Công lý, Tạp chí TAND, Cổng thông tin điện tử TANDTC đã bám sát tôn chỉ, mục đích, tích cực phản ảnh các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND. Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông của TANDTC đã phản ánh sâu rộng, đa dạng về các mặt hoạt động của TAND các cấp trong hoạt động xét xử, xây dựng tổ chức bộ máy. Các cơ quan báo chí của hệ thống TAND đã có nhiều bài viết về triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW và Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII đã thông qua Hiến pháp mới trong đó bổ sung quy định TAND là cơ quan thực hiện quyền tư pháp. Các cơ quan báo chí, truyền thông của TAND đã thông tin nhanh, kịp thời ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của TAND các cấp, về nội hàm quyền tư pháp, những thuận lợi, bất cập trong hoạt động của hệ thống TAND… Qua đó, giúp cho các cơ quan có thẩm quyền, cơ quan liên quan và nhân dân hiểu hơn về Tòa án, để từ đó có những cảm thông, giúp đỡ Tòa án trong việc thực hiện quyền tư pháp.

Chánh án Trương Hòa Bình mong muốn các cơ quan báo chí, tuyên truyền của hệ thống TAND cần xây dựng một kế hoạch thông tin truyên truyền với những nội dung và phương thức mới, đạt hiệu quả lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, tạo sự đột phá trong công tác báo chí truyền thông. Các cơ quan báo chí cần xem xét, đầu tư tăng kỳ xuất bản, xây dựng chuyên trang, chuyên mục phù hợp với yêu cầu đổi mới tổ chức và hoạt động của TAND theo Hiến định. Tuyên truyền có hiệu quả các đề án của TANDTC nhằm đổi mới công tác Tòa án để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí, tuyên truyền cần phản ánh, biểu dương mạnh mẽ các gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến, các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác của TAND trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài hệ thống TAND nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Tuyên truyền về việc tôn vinh các danh hiệu Thẩm phán mẫu mực, Thẩm phán tiêu biểu trong xét xử của TAND, quảng bá sâu rộng trong toàn xã hội, nâng cao vị thế thực hiện quyền tư pháp của TAND… Đối với các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên đang công tác tại các cơ quan báo chí, cơ quan tuyên truyền của TAND nếu làm tốt cũng sẽ được tuyên dương và tôn vinh.

Chánh án Trương Hòa Bình tin tưởng rằng, với quyết tâm cao, sự đoàn kết nhất trí, sự nỗ lực vượt bậc của cấp ủy, lãnh đạo TAND các cấp cùng toàn thể cán bộ, công chức trong toàn hệ thống; với trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ công lý, bảo vệ chế độ XHCN, hệ thống TAND sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị. Trong đó, đưa công tác thông tin, tuyên truyền của TAND lên một tầm cao mới, tạo bước đột phá, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong toàn xã hội, góp phần cùng các cơ quan báo chí, truyền thông cả nước tuyên truyền việc thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam.

Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh

Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí TAND Lê Phúc Hỷ lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC

Thay mặt các cơ quan báo chí của TAND, ông Lê Phúc Hỷ, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí TAND cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban cán sự Đảng và các lãnh đạo TANDTC cũng như cán bộ, công chức TAND các cấp trong việc giúp đỡ các cơ quan báo chí của TAND trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC, các ý kiến đóng góp của thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC để làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị được giao phó.

Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh

Lãnh đạo TANDTC tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND

Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh

Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên Tạp chí TAND

Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh

Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên Báo Công lý

Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh

Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Vụ Thống kê - Tổng hợp

Một lần nữa, nhân dịp ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC xin chúc những người làm báo Việt Nam nói chung và các cơ quan báo chí của TAND nói riêng sức khỏe, hạnh phúc, thành công và luôn xứng đáng là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận tư tưởng, cùng nhau chung sức chung lòng xây đất nước ta giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan báo chí, tuyên truyền của TAND làm tốt sẽ được tuyên dương và tôn vinh