Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Lễ khai giảng năm học mới tại Đại học Luật Hà Nội

Quang Vũ| 13/09/2014 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự và đánh hồi trống khai giảng năm học mới (2014-2015) tại Đại học Luật Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Lễ khai giảng năm học mới tại Đại học Luật Hà Nội

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh trống khai giảng năm học 2014 - 2015 của Trường Đại học Luật Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gửi đến toàn thể cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học, sinh viên, học viên của Trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày khai giảng năm học mới.

Chung vui với thầy và trò Đại học Luật Hà Nội, phát biểu tại Lễ khai giảng và kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương tập thể cán bộ, giảng viên Đại học Luật Hà Nội thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp ý vào việc hoàn thiện Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và hiện đang tích cực triển khai thi hành Hiến pháp 2013.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Đại học Luật Hà Nội cần xác định việc triển khai thi hành Hiến pháp 2013 là nhiệm vụ trọng tâm của Trường trong năm học 2014-2015 và các năm tiếp theo, để những tư tưởng và nội dung của Hiến pháp được hiển hiện qua từng trang giáo án, từng giờ lên lớp, từng buổi thảo luận trên giảng đường, từng công trình, đề tài nghiên cứu khoa học. Phải để Hiến pháp thấm vào suy nghĩ, biến thành hành động của mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên Đại học Luật Hà Nội và lan tỏa trong toàn xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên của Trường không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, nghiệp vụ sư phạm để góp phần nhiều hơn, tốt hơn vào công tác đào tạo cán bộ pháp luật cho đất nước. “Các thầy giáo, cô giáo dạy luật phải luôn là chuẩn mực để học trò noi theo, là người khơi dậy ngọn lửa tình yêu công lý, lẽ phải và nghề nghiệp trong tâm hồn các cán bộ pháp luật tương lai”, Chủ tịch Quốc hội gợi mở.

Trong suốt 35 năm qua, Đại học Luật Hà Nội đã đào tạo hơn 80 nghìn cán bộ pháp luật ở các trình độ, các hệ đào tạo, góp phần quan trọng vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ pháp luật cho đất nước. Nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên từ mái trường này đã và đang giữ trọng trách trong các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Với những thành tích đã đạt được, Đại học Luật Hà Nội đã vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều lần được nhận cờ thi đua của Chính phủ, ngành Tư pháp.

Nhân dịp tới thăm Trường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trồng cây lưu niệm; chúc mừng và biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy và trò Đại học Luật Hà Nội đối với sự nghiệp đào tạo cán bộ pháp luật, nghiên cứu khoa học pháp lý, phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Lễ khai giảng năm học mới tại Đại học Luật Hà Nội