Bộ Tư pháp ký thỏa thuận hợp tác với Cơ quan phụ nữ của LHQ

Thu Vân| 30/10/2014 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (30/10), Bộ Tư pháp đã ký thỏa thuận hợp tác với Cơ quan phụ nữ của Liên Hợp Quốc (UN Women) nhằm nâng cao năng lực của cán bộ tư pháp trong phòng chống bạo lực đối với phụ nữ.

Bộ Tư pháp ký thỏa thuận hợp tác với Cơ quan phụ nữ của LHQ

Đại diện Bộ Tư pháp và UN Women Việt Nam ký kết Thư thỏa thuận tại buổi lễ diễn ra sáng 30/10 

Tham gia dự Lễ ký kết có các đại diện của Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Học viện Tư pháp, các cơ quan thực hiện Dự án, các đơn vị liên quan của Bộ Tư pháp và các đại biểu của UN Women tại Việt Nam.

Bà Đặng Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tư pháp và bà Shoko Ishikawa, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam đã đại diện ký kết Thư thỏa thuận mang tên “Tăng cường hệ thống tư pháp thông qua tăng cường năng lực và đánh giá pháp luật liên quan tới phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ”. Đây là Thư thỏa thuận giữa Bộ Tư pháp và Cơ quan của Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Đặng Hoàng Oanh nêu rõ: “Đây là Dự án có ý nghĩa quan trọng, sẽ góp phần tăng cường xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới, góp phần hướng tới hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu đã được đề ra trong Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020 và các khuyến nghị quốc tế về thực thi Công ước quốc tế của Liên hợp quốc về loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử đối với phụ nữ (Công ước CEDAW)”.

Bà Shoko Ishikawa, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam nhấn mạnh: “Bộ Tư pháp và UN Women ký thỏa thuận hợp tác này dựa trên việc thừa nhận những khó khăn, thách thức mà nạn nhân của bạo lực đối với phụ nữ gặp phải trong tiếp cận công lý. UN Women sẽ hỗ trợ Bộ Tư pháp củng cố Luật Hình sự và Luật Tố tụng hình sự, tập trung vào bạo lực đối với phụ nữ và nâng cao năng lực của cán bộ tư pháp, trong giải quyết các vụ việc liên quan tới bạo lực đối với phụ nữ, thông qua việc hợp tác với Học viện Tư pháp”.

Đây được coi là là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự cam kết của Bộ Tư pháp trong việc thực thi đầy đủ quyền của phụ nữ trong lĩnh vực tư pháp.
 

Dự án “Tăng cường hệ thống tư pháp thông qua tăng cường năng lực và đánh giá pháp luật liên quan tới phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ” đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt tại Quyết định số 2890/QĐ - BTP ngày 29 tháng 10 năm 2014. Dự án được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển Canada và hỗ trợ kỹ thuật từ UN Women Việt Nam. Đây là một trong những nỗ lực của UN Women và các đối tác nhằm thúc đẩy việc lồng ghép giới trong sửa đổi và xây dựng luật tại Việt Nam.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư pháp ký thỏa thuận hợp tác với Cơ quan phụ nữ của LHQ