Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho đồng bào Chăm

22/01/2014 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/1, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ dân tộc Chăm đang sinh sống tại quận 8, Tp. Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho đồng bào Chăm

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình và các Mạnh Thường Quân tặng quà

Cũng như mọi năm, dịp giáp Tết cổ truyền, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cùng Báo Công an nhân dân, Báo Công an Tp. Hồ Chí Minh và các nhà Mạnh Thường Quân đến tặng quà cho bà con đồng bào người Chăm nghèo đón Tết. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ bà con đón Tết và 200.000 đồng tiền mặt. Ngoài phần quà trên, TANDTC đã tặng 1 tấn gạo cho đồng bào dân tộc Chăm đón Tết.

Phát biểu tại lễ trao quà, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi và chúc Tết đồng bào dân tộc Chăm. Chánh án Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng chứng kiến đời sống của người dân đồng bào dân tộc Chăm ngày càng được cải thiện. Người dân có nhà ở khang trang, có công việc làm ổn định. Các cháu học sinh đồng bào Chăm học tập ngày càng tiến bộ, trở thành công dân tốt, có công ăn việc làm ổn định, giữ vững truyển thống và bản sắc văn hóa dân tộc, tín ngưỡng tôn giáo của mình; đã có 18 sinh viên tốt nghiệp đại học ra trường có việc làm; có 22 sinh viên đang học đại học. Bà con đồng bào dân tộc Chăm động viên nhau cùng học tập để mở rộng kiến thức, làm giàu cho bản thân và làm giàu cho đất nước. Trong thời gian tới, Chánh án mong muốn đồng bào Chăm ngày càng có cuộc sống đầy đủ, sung túc, sống đoàn kết, chung tay góp sức giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Lãnh đạo quận 8 và ông Kim Sô, Giáo cả của cộng đồng người Chăm tại địa phương đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Chánh án Trương Hòa Bình, Báo Công an nhân dân, Báo Công an Tp. Hồ Chí Minh và các nhà Mạnh Thường Quân đã chăm lo cho đồng bào dân tộc Chăm trong những năm qua. Từ sự giúp đỡ quý báu của các Mạnh Thường Quân, đồng bào có điều kiện đón Tết ấm áp, vui tươi. Đồng bào dân tộc Chăm có niềm tin của đạo và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng cùng động viên nhau phấn đấu thoát nghèo để làm giàu.

Được biết, cộng đồng người Chăm tại phường 1, quận 8 hiện nay có trên 250 hộ dân. Phần lớn các gia đình chỉ sống bằng các công việc lao động chân tay, làm thuê làm mướn. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng cuộc sống người dân nơi đây đã có những thay đổi đáng mừng. Học sinh trong độ tuổi đều được đến trường. Nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt về vật chất lẫn tinh thần của Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình và các nhà Mạnh Thường Quân, đến nay nhiều em học sinh dân tộc người Chăm đã cố gắng học tập để có bằng đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và có việc làm ổn định.

Quang Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho đồng bào Chăm