Thúc đẩy cộng đồng DN Việt Nam phát triển bền vững

Xuân Lan| 15/12/2015 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc gặp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam vừa được Văn phòng Chính phủ thông báo.

Thúc đẩy cộng đồng DN Việt Nam phát triển bền vững

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Theo đó, kết luận tại cuộc gặp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những cố gắng, đóng góp mà Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã đạt được trong công tác cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, nhất là việc tham gia xây dựng và triển khai Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015 - 2016.

Phó Thủ tướng yêu cầu VCCI cần phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành có liên quan, rà soát lại các chỉ tiêu trong Nghị quyết 19; tập hợp và đề xuất  Thủ tướng Chính phủ các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp về kiến tạo môi trường chính sách thuận lợi; hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường kinh doanh.

Các Bộ, ngành và địa phương phối hợp với VCCI rà soát và điều chỉnh các Chiến lược, Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam cho giai đoạn 2015 - 2030 để phù hợp với 17 Mục tiêu Phát triển bền vững; xây dựng lộ trình thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững của Việt Nam kèm theo các chỉ tiêu cụ thể và Kế hoạch triển khai.

Thời gian tới, VCCI và VBCSD cần tập trung mạnh mẽ vào công tác phát triển hội viên, tuyên truyền, vận động các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, doanh nghiệp đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam tham gia Hội đồng để nâng tầm ảnh hưởng, tạo sức lan tỏa lớn hơn cho các hoạt động của VBCSD.

Phó Thủ tướng yêu cầu VCCI, VBCSD cần tăng cường triển khai các công tác đào tạo - xây dựng năng lực; chia sẻ kiến thức, thông tin, kinh nghiệm về phát triển bền vững cho doanh nghiệp; quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đồng thời VCCI, VBCSD tiếp tục hoàn thiện Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI) để từ năm 2016, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương tiến hành xếp hạng và tôn vinh các doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy cộng đồng DN Việt Nam phát triển bền vững