Thủ tướng yêu cầu Thanh Hóa bố trí Phó Giám đốc Sở đúng quy định

PV| 01/09/2016 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa rút kinh nghiệm và sắp xếp, bố trí nhân sự Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa rà soát và có giải pháp để bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về số lượng cấp phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện, các cơ quan hành chính khác và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý.

Bộ Nội vụ rà soát, báo cáo tổng hợp số lượng cấp phó của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện trên cả nước, kiến nghị giải pháp bảo đảm chấp hành các quy định về số lượng cấp phó.

Trước đó, ngày 18/7/2016, các báo: Lao động, Dân trí, Giaoduc.net.vn... đưa tin Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Hải và bà Hoàng Thị Yến giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong khi Sở này đã có 8 Phó Giám đốc. Báo chí và dư luận cho rằng việc bổ nhiệm là trái với quy định hiện hành.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu Thanh Hóa bố trí Phó Giám đốc Sở đúng quy định