Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc; tiếp Thị trưởng Seoul

Xuân Lan| 28/11/2019 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 28/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang và tiếp Thị trưởng Seoul Park Won Soon.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc; tiếp Thị trưởng Seoul

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang chào mừng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm Hàn Quốc và đến thăm Quốc hội Hàn Quốc; cho rằng chuyến thăm là minh chứng sinh động về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự đón tiếp trọng thị mà Chủ tịch Quốc hội Moon Hee-sang và Quốc hội Hàn Quốc đã dành cho đoàn.

Nhìn lại quá trình phát triển quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Moon Hee-sang bày tỏ hài lòng trước sự phát triển mạnh mẽ và hiệu quả của quan hệ hai nước.

Mối quan hệ tốt đẹp đó đã đưa hai nước trở thành những người anh em, người thân trong gia đình và đối tác quan trọng hàng đầu của nhau.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc nhất trí cho rằng trên cơ sở thành quả đã đạt được trong thời gian qua, hai nước cần tiếp tục tăng cường tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, hợp tác chặt chẽ đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược tiếp tục phát triển sâu rộng, thiết thực hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học, giáo dục, văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân cũng như hợp tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế, vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Hàn Quốc; đánh giá cao tình cảm, sự quan tâm và ủng hộ tích cực của Quốc hội, các nghị sỹ Hàn Quốc, trong đó có Chủ tịch Quốc hội, Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Hàn Quốc-Việt Nam đối với Việt Nam và quan hệ hai nước thời gian qua.

Thủ tướng mong muốn Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cá nhân các nghị sỹ Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ để Chính phủ, doanh nghiệp và nhân dân hai nước tăng cường, mở rộng hợp tác.

Thủ tướng đề nghị Quốc hội Hàn Quốc quan tâm, bằng Việt Nam-Hàn Quốc có cuộc sống ổn định, có cơ hội phát triển, hòa đồng với xã hội sở tại.

Chủ tịch Quốc hội Moon Hee-sang bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác ngày càng khăng khít giữa hai Quốc hội, trong đó Nhóm Nghị sỹ hữu nghị của hai Quốc hội đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa hai Quốc hội, các cơ quan và đại biểu của hai Quốc hội, phát huy vai trò của các Nhóm Nghị sỹ hữu nghị ở mỗi bên.

Chủ tịch Quốc hội Moon Hee-sang khẳng định, Quốc hội Hàn Quốc thống nhất cao về chủ trương tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực; cho biết sẽ tiếp tục quan tâm và có các biện pháp thiết thực để hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc; tiếp Thị trưởng Seoul

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng Seoul Park Won Soon

Chiều cùng ngày, tại Seoul, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thị trưởng Seoul Park Won Soon. Thị trưởng cam kết sẽ luôn quan tâm và hỗ trợ hết mình cho cộng đồng 17.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Thủ đô Hàn Quốc.

Trong buổi tiếp, Thủ tướng cho rằng quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp theo tinh thần đối tác hợp tác chiến lược: Kinh tế-thương mại-đầu tư tăng trưởng nhanh, giao lưu nhân dân mạnh mẽ với hàng nghìn chuyến bay một tháng và hàng trăm nghìn người qua lại. Hợp tác địa phương diễn ra rất sôi động, hiệu quả, là đòn bẩy thúc đẩy hợp tác ở cấp Trung ương.

Đặc biệt Thủ tướng đánh giá cao và hoan nghênh Thủ đô Seoul có quan hệ hợp tác, kết nghĩa với Thủ đô Hà Nội và TPHCM. Thủ tướng nhấn mạnh những kinh nghiệm của Seoul về quản lý đô thị, dân sinh, áp dụng công nghệ cao rất có ích đối với các thành phố của Việt Nam như Hà Nội và TPHCM.

Nhân dịp này, cảm ơn chính quyền Seoul và cá nhân Thị trưởng đã hỗ trợ giúp đỡ sinh viên và cộng đồng người Việt Nam, Thủ tướng khẳng định, luôn tạo điều kiện cho cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam, mong muốn doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng tiếp tục đầu tư và mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Thị trưởng Park Won Sun bày tỏ xúc động được gặp lại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhắc lại những ấn tượng sâu sắc về chuyến thăm Việt Nam và sự đón tiếp thân tình của Thủ tướng dành cho ông.

Thị trưởng cũng rất ấn tượng và đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của đất nước Việt Nam, người dân Việt Nam cần cù, sáng tạo và cho rằng Viêt Nam giàu tiềm năng phát triển và nhiều cơ hội để Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, đầu tư.

Thị trưởng Park Won Soon cũng cho biết, Seoul có quan hệ hợp tác với nhiều thành phố trên thế giới nhưng luôn coi trọng đặc biệt quan hệ với các địa phương của Việt Nam, coi đó là quan hệ anh em trong một gia đình. Ông cam kết sẽ luôn quan tâm và hỗ trợ hết mình cho cộng đồng 17.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Seoul và đóng góp tích cực vào quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc; tiếp Thị trưởng Seoul