Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh

T.T| 03/11/2019 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ Bangkok, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ 39 người tử vong trong container ở Anh.

Theo đó, ngay sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London, Anh, từ Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do Lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp  phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Trước đó, thông qua tài khoản Twitter, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi lời chia buồn đến người thân các nạn nhân trong xe container ở Anh.

Phó Thủ tướng viết: "Trước thông tin có nạn nhân người Việt trong số 39 người mất ở Essex, với lòng tiếc thương sâu sắc, tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành, sự cảm thông sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Anh trong vụ việc này".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh

Hiện trường chiếc xe nơi chứa thi thể các nạn nhân xấu số (ảnh TTXVN)

Liên quan đến sự việc này, ngày 1/11, Cảnh sát hạt Essex cho biết, họ tin rằng các nạn nhân trong vụ 39 người chết trong xe container là công dân Việt Nam, nhưng chưa công bố danh tính.

"Ở thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam và chúng tôi đang liên hệ với chính phủ Việt Nam. Chúng tôi cũng đang liên lạc trực tiếp với gia đình một số nạn nhân ở Việt Nam và Anh, cũng như tin rằng đã xác định được gia đình của một số nạn nhân mà hành trình của họ chấm dứt trong bi kịch trên lãnh thổ Anh", cảnh sát hạt Essex, đông bắc London ra thông cáo lúc 19h20 ngày 1/11 (2h20 ngày 2/11 giờ Hà Nội) cho hay, đề cập đến vụ 39 người thiệt mạng trong thùng container ở hạt này hôm 23/10.

Cảnh sát hạt Essex cho biết, các bằng chứng nhận dạng cần thiết để trình sự việc lên Viện trưởng Viện Pháp y Hoàng gia Anh vẫn đang được thu thập thông qua các quá trình pháp lý toàn cầu, nên nhà chức trách Anh chưa thể thông báo danh tính của bất cứ nạn nhân nào.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và các nước khác để nhận dạng nạn nhân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trong thảm kịch này", thông báo cho hay.

Cảnh sát hạt Essex kêu gọi bất cứ ai có thông tin có thể hỗ trợ cho quá trình nhận dạng nạn nhân hãy liên hệ với họ. "Chúng tôi có những người được đào tạo đặc biệt được hỗ trợ bởi phiên dịch viên người Việt sẵn sàng trả lời đường dây nóng từ 9 giờ sáng đến nửa đêm, 7 ngày trong tuần", thông cáo của cảnh sát hạt Essex có đoạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh