Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36

Ngọc Mai| 25/06/2020 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan tăng cường các phương án, giải pháp công nghệ nhằm đảm bảo không xảy ra sơ suất, phục vụ tốt nhất cho Hội nghị.

Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36

Thủ tướng kiểm tra công tác tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và các hội nghị liên quan tại Trung tâm Hội nghị quốc tế

Chiều nay, 25/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36  và các hội nghị liên quan tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

Hội nghị sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo 10 nước ASEAN tại các đầu cầu mỗi nước.

Cùng dự buổi kiểm tra có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam và đại diện nhiều cơ quan, ban, ngành liên quan.

Theo chương trình dự kiến, ngày mai sẽ diễn ra nhiều phiên quan trọng trong khuôn khổ hội nghị, gồm lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, phiên họp đặc biệt của lãnh đạo ASEAN về nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong kỷ nguyên số, cuộc gặp giữa các lãnh đạo ASEAN và Hội đồng Liên nghị viện ASEAN.

Đối thoại giữa lãnh đạo ASEAN với thanh niên ASEAN, đối thoại giữa lãnh đạo ASEAN và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC) và họp báo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết, hiện nay, Ủy ban Quốc gia ASEAN đã chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và các hội nghị liên quan trong khuôn khổ Năm Chủ tịch ASEAN 2020 theo hình thức trực tuyến.

Về nội dung các hội nghị, hiện nay các thành viên ASEAN đã cập nhật chương trình nghị sự, chương trình hoạt động của các hội nghị và danh mục các văn kiện dự kiến sẽ được các Lãnh đạo ASEAN thông qua tại Hội nghị Cấp cao.

Mặc dù đây là lần đầu tiên một Hội nghị Cấp cao ASEAN chính thức và các hội nghị trù bị được tổ chức bằng hình thức họp trực tuyến, các thành viên ASEAN đều tin tưởng với sự điều hành của Việt Nam, các hội nghị sẽ được tổ chức thành công.

Sau khi đi kiểm tra công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, kỹ thuật của Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị; nhấn mạnh, Việt Nam đã có thành công bước đầu trong phòng, chống dịch COVID-19 và chuyển sang giai đoạn bình thường mới. Do đó, Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ được tổ chức với khoảng 300 khách mời từ các thành viên ASEAN, đại diện các tổ chức quốc tế thường trú tại Việt Nam. Để Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và các hội nghị liên quan được tổ chức thành công, đạt kết quả tốt, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan chú trọng công tác lễ tân hậu cần, kỹ thuật, an ninh,…

Đối với công tác lễ tân hậu cần, Thủ tướng yêu cầu hình ảnh trình chiếu tại Hội nghị cần thể hiện nổi bật những nét văn hóa của các nước ASEAN; đặc biệt lan tỏa hình ảnh một Việt Nam mến khách, chu đáo, thân thiện, đậm đà bản sắc dân tộc; chú trọng giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình.

Thủ tướng đặc biệt yêu cầu bộ phận phụ trách kỹ thuật phục vụ Hội nghị cần đảm bảo hệ thống đường truyền trực tuyến riêng, kết nối đồng bộ, thông suốt đến các điểm cầu; chú ý tới hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị tại khu vực tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị. Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan tăng cường các phương án, giải pháp công nghệ nhằm đảm bảo không xảy ra sơ suất, phục vụ tốt nhất cho Hội nghị.

Với việc kiểm soát được dịch COVID-19 tại Việt Nam, dự kiến trong phiên khai mạc sẽ có 300 khách mời quốc tế và trong nước tham dự, ngoài ra có hơn 200 phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp đưa tin. Thủ tướng yêu cầu việc đón tiếp khách phải đảm bảo trọng thị, chu đáo, an toàn, thể hiện sự hiếu khách của nước chủ nhà.

Trên cương vị Việt Nam là Chủ tịch ASEAN, Thủ tướng yêu cầu công tác chuẩn bị kịch bản và nội dung có chất lượng, thảo luận toàn diện các vấn đề mà khu vực ASEAN quan tâm, cần thúc đẩy hợp tác, như vấn đề đoàn kết đồng lòng phòng chống và kiểm soát dịch bệnh; nâng cao sự chủ động của ASEAN trước các thách thức…

Là một hình mẫu của thế giới về kiểm soát thành công COVID-19, Thủ tướng nhấn mạnh, đây là cơ hội quý báu để chúng ta quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước và những thành tựu phát triển mọi mặt của Việt Nam, môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại, tăng cường liên kết phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng tạo thuận lợi tốt nhất cho các nhà báo trong và ngoài nước tác nghiệp, đưa tin về các phiên họp của hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36